Lời Dạy Đức Phật: Sống An Nhiên, Hướng Thiện

Những lời dạy của Đức Phật đóng vai trò như ngọn hải đăng trên con đường tìm kiếm sự an nhiên và giác ngộ của chúng ta.

Lời Dạy Đức Phật

Những lời dạy của Đức Phật là gì

Những lời dạy của Đức Phật là gì

Những lời dạy của Đức Phật là nền tảng của triết học Phật giáo và đề cập đến sự hiểu biết về bản thân và nhận thức về sự thuộc về tổng thể. Tôn giáo này có nhiều khía cạnh nhưng giáo lý luôn dựa trên Đức Phật Gautama hay còn gọi là Thích Ca Mâu Ni.

Trong một xã hội bất bình đẳng, Đức Phật là một hoàng tử Ấn Độ đã từ bỏ cuộc sống giàu sang để tìm hiểu cuộc sống của vương quốc của anh ấy rất đau khổ và giúp đỡ những người cần nó. Anh ấy cảm nhận được nỗi đau của người dân trong chính mình và nhận ra rằng đó cũng là của anh ấy, bởi vì cùng nhau, họ tạo thành toàn bộ.

Đó là lúc anh ấy rời khỏi lâu đài, cạo tóc (biểu tượng cho đẳng cấp cao của anh ấy) và vượt qua để đi bộ giữa những người của mình, do đó đạt được giác ngộ. Khám phá những lời dạy của nhà hiền triết này, người đã sống giữa chúng ta, chẳng hạn như tam chân lý và thực hành, tứ diệu đế, ngũ giới, v.v.

Lời dạy của Đức Phật cho cuộc sống nhẹ nhàng hơn

Lời dạy của Đức Phật cho cuộc sống nhẹ nhàng hơn

Để có một cuộc sống nhẹ nhàng và thoát khỏi quá nhiều ràng buộc - cả vật chất lẫn tình cảm - Đức Phật dạy rằng sự tha thứ, nhẫn nhục và kiểm soát tinh thần là điều cơ bản.

Ngoài ra, hành giả phải chú ý đến ý định của từ này, tìm kiếm sự kết thúc của hận thù thông qua tình yêu, niềm vui trong chiến thắng của những người xung quanh bạn và thực hành những việc làm tốt. Hiểu từng lời dạy này tốt hơn.

Tha thứ: “Để hiểu mọi thứ, cần phảilàm mất ổn định. Chính ở giai đoạn này, người Phật tử bắt đầu tiến đến giác ngộ.

Điều xảy ra ở giai đoạn này của quá trình tiến hóa là tâm bắt đầu hiểu rõ hơn những gì xảy ra, rõ ràng và chính xác hơn. Ngôn ngữ và hành động bắt đầu lặp lại sự điều chỉnh bên trong này, phản ánh nỗ lực, sự chú ý, sự tập trung và cuộc sống của bạn.

Bát Chánh Đạo

Bát Chánh Đạo

Theo Phật giáo, để đạt được giác ngộ và đoạn diệt khổ đau, điều quan trọng là phải đi theo Bát chánh đạo. Nó bao gồm một loạt các hành vi và cách thức hành động trên thế giới, dẫn đến sự công bình và hiểu biết nhiều hơn về sự thống nhất của một người với Toàn thể.

Bằng cách này, việc chấm dứt đau khổ và sống cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn đầy đủ và viên mãn hơn. Bát Chánh Đạo chỉ ra từng bước cách đạt đến giác ngộ, ngay cả khi nó không dễ dàng như trong lý thuyết. Hiểu từng người trong số họ tốt hơn.

Samma Ditthi, Chánh kiến

Trước hết, điều cơ bản là phải biết và hiểu Tứ diệu đế, để bước đi trên Bát chánh đạo, con đường dẫn đến đoạn tận tham , hận thù và ảo tưởng, do đó bước đi trên con đường trung đạo nổi tiếng, luôn luôn cân bằng.

Trong khi đó, Vista Direita đề cập đến việc nhận ra thực tế như thực tế, không có ảo tưởng, kỳ vọng sai lầm hoặc bộ lọc nhận thức cá nhân . Chỉ cần xem những gì đang cản đườngbạn thực sự là ai, không có quá nhiều sự can thiệp từ nỗi sợ hãi, ham muốn, niềm tin và tất cả khuôn khổ làm thay đổi ý nghĩa của sự tồn tại.

Samma Sankappo, Tư duy đúng đắn

Để có thể bước đi con đường trung đạo, cũng là tư tưởng phải phù hợp với giới luật của Phật giáo. Bằng cách này, điều cơ bản là phải kiểm soát tốt hơn tâm trí và tập trung vào sự hiện diện trong thời điểm hiện tại, bên cạnh việc hít thở có ý thức.

Bằng cách này, việc kiểm soát dòng suy nghĩ sẽ dễ dàng hơn, do đó tránh tất cả các loại tin đồn hoặc thậm chí, ác ý đối với người khác. Không muốn làm điều ác cũng giúp ích, bởi vì nó bắt nguồn từ suy nghĩ, rồi đến lời nói và hành động.

Samma Vaca, Lời nói đúng đắn

Duy trì lời nói đúng đắn cũng rất quan trọng để có thể đi trên con đường trung đạo và đạt đến Magga, nghĩa là chấm dứt đau khổ. Một bài phát biểu đúng bao gồm việc suy nghĩ trước khi thể hiện bản thân, cố gắng tránh những lời lẽ cay nghiệt hoặc vu khống.

Ngoài ra, điều cơ bản là cố gắng tránh nói dối càng nhiều càng tốt và cố gắng có một lời nói mang tính xây dựng, tích cực và lời nói hòa giải. Nhiều người thích tranh luận, ngay cả khi đó chỉ là về chính trị hoặc đội bóng. Điều này chỉ nuôi sống khối khổ đau và đưa họ ngày càng rời xa con đường trung đạo.

Samma Kammanta, Hành động đúng đắn

Hành động đúng đắn vượt xa hành động phù hợp với các giá trị của bạn, bao gồm cả những hành động như khôngHủy hoại cuộc sống của chính bạn bằng cách uống rượu và ăn quá nhiều, ngủ quá ít hoặc khiến bản thân căng thẳng về những điều không nên làm. Bất cứ điều gì đe dọa đến chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của bạn đều không được coi là hành động đúng đắn theo Phật giáo.

Hơn nữa, một người không nên lấy cho mình những gì trước đó không được cung cấp, tránh tham lam và đố kỵ. Hành vi tình dục lành mạnh cũng nên được duy trì cho những người có liên quan, chỉ mang lại hiệu quả tích cực và luôn được kiểm soát.

Samma Ajuva, Chánh mạng

Mọi người đều cần có kế sinh nhai và theo Phật giáo, điều này không thể là lý do gây đau khổ và đau đớn cho người khác. Đó là lý do tại sao những lời dạy của Đức Phật chỉ ra rằng điều cơ bản là phải có một lối sống đúng đắn, để duy trì sự cân bằng trong Tổng thể.

Theo cách này, duy trì sự điều độ trong lối sống của bạn là điều cơ bản, không chi tiêu quá nhiều nhiều hoặc keo kiệt, giúp đỡ những người gặp khó khăn bất cứ khi nào có thể, nhưng không làm hại chính mình. Điều quan trọng nữa là duy trì một nghề phù hợp với giá trị của bạn, nghĩa là không làm hại bất kỳ ai.

Samma Vayama, Nỗ lực đúng đắn

Ý tưởng về lẽ phải nỗ lực liên quan đến việc điều chỉnh hành động, nhưng với cường độ thực hiện thích hợp. Nói cách khác, nỗ lực đúng đắn là hướng năng lượng của bạn tới những thứ sẽ bổ sung cho cuộc sống của bạn, tập trung vào những gì có thể giúp bạn đạt được mục tiêu.phát triển.

Để làm được điều này, bạn phải gạt bỏ những thứ đang làm tổn thương bạn ngay bây giờ hoặc có thể gây hại cho bạn trong tương lai sang một bên. Tương tự như vậy, bạn cần đầu tư nhiều nỗ lực hơn vào các hoạt động mang lại lợi ích cho bạn và những người xung quanh, dẫn đến những trạng thái có lợi trong tương lai.

Samma Sati, Chánh niệm

Với rất nhiều thông tin, màu sắc và chuyển động có sẵn để thu hút sự chú ý của bạn vào những điểm cụ thể, chẳng hạn như video hoặc tin nhắn được chuyển tiếp, việc đạt được sự chú ý hoàn toàn cần thiết vào những việc hàng ngày sẽ trở nên khó khăn hơn vì tâm trí đã quen với nhịp điệu mãnh liệt này.

Tuy nhiên, để có thể tìm thấy con đường trung đạo, hiện diện trong khoảnh khắc là điều cơ bản, ngay cả khi bạn bận rộn với công việc hay giải trí. Giữ cho tâm tỉnh táo và nhận thức được những gì đang xảy ra là điều cơ bản, để thân, tâm và khẩu của bạn theo những gì bạn thực sự cần.

Samma Samadhi, Chánh Định

Chánh định còn được gọi là thiền thứ tư và cần nỗ lực để đạt được vì nó đòi hỏi phải làm chủ được thân, tâm, khẩu và hành. Giáo lý của Đức Phật chỉ ra Jhana này là trạng thái không hạnh phúc hay cực lạc, của sự trọn vẹn và bình đẳng.

Bằng cách đạt được sự tập trung đúng đắn, bạn có thể hoàn thành Bát chánh đạo, vượt qua Tứ diệu đế và đạt đến Chân lýMagga. Có như vậy mới có thể tiến gần hơn đến trạng thái giác ngộ, giúp ích nhiều hơn nữa cho nhân loại.

Ngũ giới trong lời dạy của Đức Phật

Ngũ giới trong lời dạy của Đức Phật

Giống như mọi tôn giáo, Đạo Phật có những giới luật cơ bản phải được tuân theo một cách ngay thẳng. Tổng cộng, chỉ có năm, nhưng chúng bao gồm các lĩnh vực quan trọng của cuộc sống. Giới luật của Đức Phật là "Không sát sinh", "Không trộm cắp", "Không lạm dụng tình dục" và "Không sử dụng ma túy hoặc rượu". Hãy hiểu lý do của từng nguyên nhân bên dưới.

Không được sát sinh

Có thể mọi tôn giáo, triết học hoặc học thuyết đều xem xét luật này. Giáo lý của Đức Phật đi xa hơn một chút so với các truyền thống khác, bởi vì khi ngài nói đừng giết hại – bởi vì bạn là một phần của tổng thể và bằng cách thực hiện một hành động như vậy, bạn đang tự làm hại chính mình – ngài cũng đang nói về động vật, chẳng hạn như gà, bò hay thậm chí là một con kiến.

Không Trộm cắp

Nếu bạn không muốn những gì thuộc về người khác và hài lòng với thành tích của mình, thì bạn đã đi trên một con đường tốt. Tuy nhiên, Phật giáo vẫn nhấn mạnh ý tưởng rằng một người không nên trộm cắp, ngay cả khi đó là vị trí của ai đó trong hàng, thành quả của nỗ lực trí tuệ hoặc thể chất của ai đó, hoặc thậm chí là đồ vật.

Đừng lạm dụng tình dục

Tình dục là hoàn toàn tự nhiên và được thấy rất rõ trong Phật giáo, tuy nhiên nó vẫn là một sự trao đổi năng lượng và bất kỳ sự thái quá nào đều được giáo lý của Đức Phật nhìn nhận một cách cẩn trọng. Vì vậy, điều quan trọng là giữ cho hành vi tình dục lành mạnhvà như một phần bổ sung cho cuộc sống của bạn, không phải là trọng tâm của các mối quan hệ.

Không sử dụng ma túy hoặc rượu

Giữ cho tâm trí của bạn năng động và luôn tràn đầy, quan sát khoảnh khắc hiện tại là điều cần thiết để đạt được đạt đến Magga, tức là chấm dứt khổ đau. Mặt khác, việc sử dụng ma túy – dù được hợp pháp hóa hay không – làm thay đổi chức năng của não bộ và do đó việc sử dụng nó không được khuyến khích trong Phật giáo.

Làm thế nào giáo lý của Đức Phật có thể hướng tâm chúng ta đến điều thiện?

Làm thế nào giáo lý của Đức Phật có thể hướng tâm chúng ta đến điều thiện?

Mỗi người được hình thành bởi một loạt các yếu tố phụ thuộc lẫn nhau, chẳng hạn như giáo dục, đạo đức hiện tại, di truyền, v.v. Tuy nhiên, chính trong tâm trí của mỗi người, những thay đổi nhỏ và lớn xảy ra, khi chúng ta được định hình bởi những suy nghĩ của mình, kết quả của sự pha trộn này. Như một hệ quả của điều này, chính trong tâm trí mà những thành tựu được sinh ra, phát triển và thể hiện.

Nếu bạn học cách hướng tâm trí của mình tới điều gì đó tốt đẹp, khiến suy nghĩ, lời nói và hành động của bạn có hình thức như mong đợi thay đổi, thì bạn sẽ có thể đạt được ước mơ của mình hoặc thậm chí giác ngộ dễ dàng hơn. Đối với điều này, giáo lý của Đức Phật có thể giúp ích rất nhiều, vì chúng chỉ ra cách kiểm soát suy nghĩ của bạn và định hình cuộc sống của bạn theo con đường trung đạo.

tha thứ tất cả”

Bạn có thể tha thứ là vì bạn hiểu rằng điều xấu, điều tốt, nỗi đau và niềm vui của người khác cũng là của bạn. Do đó, sự tha thứ là nền tảng cho sự trưởng thành, giảm đau và giác ngộ. Suy cho cùng, để đạt được trạng thái này, cần phải hiểu rõ toàn bộ và vì thế, cần phải tha thứ tất cả.

Hiểu rằng tha thứ không đồng nghĩa với việc cho phép mình bị tổn thương một lần nữa, mà là hiểu rằng người khác (hoặc thậm chí bạn, khi bạn bị tổn thương), vẫn đang trong quá trình giác ngộ – giống như mọi thứ khác. Bằng cách đó, nếu bạn không thể giúp đỡ mà không làm tổn thương chính mình, hãy tha thứ và bước ra khỏi hoàn cảnh, cố gắng hết sức để tạo ra sự cân bằng lớn hơn trong Tăng thân, trong Tổng thể.

Nhẫn nhục: “Bình đựng đầy giọt nước từng giọt”

Một trong những lời dạy quan trọng nhất của Đức Phật là cần khuyến khích sự kiên nhẫn. Giống như từng giọt nước được đổ đầy vào bình, mọi nhu cầu của bạn (thể chất, tinh thần và tâm linh) sẽ được đáp ứng vào đúng thời điểm và với nỗ lực phù hợp.

Nói cách khác, bạn không cần phải chạy, bởi vì mọi thứ đều có thời gian của nó và nó không chỉ phụ thuộc vào bạn mà còn phụ thuộc vào toàn bộ tập hợp xung quanh bạn. Xét cho cùng, bạn là một phần của Toàn thể và sự trưởng thành của mỗi người là sự trưởng thành của chính họ. Chỉ làm tốt nhất với những gì bạn có và giúp đỡ những người thân thiết trong quá trình của bạn.

Kiểm soát tâm trí: “Những suy nghĩ không nên chi phối chúng ta”

Hãy để tâm tríthả lỏng, tự do với bất kỳ loại suy nghĩ hoặc năng lượng nào hiện tại thậm chí là vô trách nhiệm. Bạn phải nhận thức được những gì bạn đang nghĩ, hiểu nguồn gốc của ý tưởng này và hành động khôn ngoan, luôn được hướng dẫn bởi sự lựa chọn tốt nhất cho mọi người.

Làm im lặng tâm trí là điều gần như không thể, nhưng bạn có thể kiểm soát những suy nghĩ nào sẽ ăn và cái nào nó sẽ bỏ lỡ nếu nó dính vào chúng. Bằng cách này, họ không chỉ mất đi sức mạnh mà quá trình kiểm soát suy nghĩ của họ cũng trở nên khốc liệt hơn.

Ý định của lời nói: “Tốt hơn một ngàn lời nói trống rỗng, là lời nói mang lại hòa bình”

Nhiều người cực kỳ dài dòng và lãng phí rất nhiều năng lượng với những lời nói trống rỗng – về cảm xúc, ý định hoặc sự thật. Theo lời dạy của Đức Phật, tốt hơn một ngàn lời nói trống rỗng là một lời nói mang lại hòa bình. Với ý định đúng đắn, chỉ cần một lời nói cũng đủ để giúp đỡ những người gặp khó khăn.

Không phải là bạn sẽ ngừng nói một cách vô tư, mà hãy chú ý đến những gì bạn nói và hơn hết là sự cách bạn nói, bởi vì đó là điều cần thiết để tránh các vấn đề, do đó giữ được hòa bình. Lựa chọn lời nói của bạn một cách khôn ngoan và cố gắng chú ý đúng mức đến ý nghĩa của chúng là một phần của hành trình hướng tới giác ngộ.

Không nên đấu tranh với hận thù bằng hận thù, nó sẽ chấm dứt bằng tình yêu thương

Một trong những điều tốt nhất của Đức Phật giáo lý quan trọng đã được bỏ qua một cách tổng thể trong những ngày củahôm nay. Trong một xã hội ngày càng bị phân cực bởi các thế lực lớn hơn, mọi người phải hiểu rằng người ta không đấu tranh với sự căm ghét mà bằng tình yêu thương.

Bạn càng ít nuôi dưỡng thái độ tiêu cực, dù là căm ghét rõ ràng hay hung hăng thụ động, thì Tổng thể càng nhanh đạt giác ngộ. Đó không phải là chấp nhận một cách mù quáng, mà là hiểu được những hạn chế và đau khổ của người khác và cùng với đó, hành động một cách bình tĩnh và lựa chọn những lời nói chứa đựng ý nghĩa và hòa bình, thông qua tình yêu thương.

Niềm vui trước chiến thắng của người khác

Một trong những niềm vui lớn nhất của cuộc đời là nhìn thấy những người thân yêu đạt được ước mơ của họ hoặc thậm chí là tận hưởng những chiến thắng nhỏ bé của họ. Đức Phật đã dạy rằng vui với niềm vui của những người xung quanh bạn là điều cao quý, thậm chí còn cao quý hơn khi nói đến những người không nhất thiết phải là một phần trong chu kỳ của bạn.

Tương tự như vậy, ghen tị, tức giận và những cảm giác liên quan khác, là cực kỳ nghiêm trọng có hại - cho cả bạn và người khác - vì chúng không dẫn đến sự phát triển của Toàn thể. Ngoài ra, chúng còn ngăn cản bạn tận hưởng một trong những điều tốt đẹp trong cuộc sống, niềm vui trước chiến thắng của người khác.

Thực Hành Việc Thiện

Làm việc thiện là nền tảng của mọi tôn giáo tìm kiếm "tôn giáo" trên thực tế, do đó, là một trong những lời dạy của Đức Phật cho một cuộc sống nhẹ nhàng hơn. Giúp đỡ người khác không chỉ khiến người khác cảm thấy tốt hơn mà còn khiến chính người đó cảm thấy tốt hơn.tốt.

Và làm việc thiện có thể xảy ra theo nhiều cách, không chỉ bằng quyên góp, hỗ trợ tài chính, v.v., mà chủ yếu thông qua lời nói và cử chỉ. Ngoài ra, hoạt động từ thiện nên bắt đầu từ gia đình, tôn trọng và giúp đỡ những người thân yêu trong quá trình phát triển của chính họ.

Ba sự thật phổ quát trong Phật giáo

Ba sự thật phổ quát trong Phật giáo

Có ba sự thật phổ quát được thuyết giảng trong Phật giáo, phát sinh từ những lời dạy của Đức Phật Gautama: Karma – còn được gọi là quy luật của hành động và phản ứng; Pháp – là những lời dạy của Đức Phật; và Luân hồi – dòng tăng trưởng và thử nghiệm liên tục đó, dẫn đến giác ngộ. Hiểu sâu hơn ba chân lý này của Đức Phật.

Nghiệp báo

Thuyết nhân quả trong đạo Phật phức tạp hơn một chút so với các học thuyết khác. Lúc đầu, nó đề cập đến hậu quả của hành động của bạn, trong đó những gì được thực hiện luôn quay trở lại, dù tốt hay xấu. Tuy nhiên, vì giáo lý của Đức Phật coi con người là một thành viên phụ thuộc lẫn nhau của Toàn thể, nên Nghiệp báo cũng tuân theo quy luật này.

Tức là, điều ác và điều thiện do toàn thể nhân loại làm sẽ ảnh hưởng đến nghiệp của cá nhân bạn, chẳng hạn như những gì bạn làm, ảnh hưởng đến nghiệp tập thể. Thậm chí còn có mối quan hệ chặt chẽ với nghiệp tổ tiên và việc thanh toán các khoản nợ được thừa kế từ các thế hệ trước.

Pháp

Pháp là tập hợp các giới luật đạo đức của Phật giáo. Chúng talời dạy của Đức Phật, bạn sẽ học được một loạt hành động, suy nghĩ và lời nói – tức là cách ứng xử trong thực tế – giúp ích cho quá trình tìm kiếm sự giác ngộ.

Còn được gọi là một trong ba viên ngọc quý của Phật giáo, Pháp bao gồm Kinh (những lời dạy của Đức Phật), Luật (quy tắc kỷ luật của các nhà sư) và Vi diệu pháp (những cuộc thảo luận về Pháp, được thực hiện bởi các nhà hiền triết đến sau Đức Phật).

Samsara

"Không có gì là cố định và mọi thứ đều vận động". Đây là một trong những chân lý được thuyết giảng bởi lời dạy của Đức Phật. Khi đau khổ bắt đầu, nó sẽ kết thúc khi một người cố gắng đi theo con đường trung đạo với khả năng kiểm soát tâm trí tốt hơn.

Luân hồi là chuỗi những thay đổi mà chúng ta trải qua trong cuộc đời, giống như một bánh xe không bao giờ dừng lại, trừ khi bạn đạt được giác ngộ , còn gọi là Niết Bàn.

Ba pháp tu Phật

Cũng có ba pháp tu Phật dẫn đến giác ngộ. Qua giáo lý của Đức Phật, người ta tìm thấy Giới, còn gọi là giới hạnh; Samadhi, hay sự phát triển và tập trung tinh thần; ngoài Bát nhã, được hiểu là trí tuệ hay giác ngộ. Khám phá những thực hành lý tưởng theo Phật giáo dưới đây.

Giới

Một trong ba thực hành của Phật giáo là Giới, tương ứng với hành vi tốt trong các mối quan hệ, suy nghĩ, lời nói và hành động. Điều này ảnh hưởng đến khuôn khổ đạo đức hiện tại và hành vi trong mọi tầng lớp của cuộc sống.của con người, là một công cụ quan trọng để học hỏi và phát triển không ngừng.

Có hai nguyên tắc quan trọng nhất của Sila: bình đẳng, đối xử bình đẳng với tất cả các sinh vật sống – kể cả con gián nhỏ hay con kiến trên bàn; và quan điểm có đi có lại, phù hợp với châm ngôn của Cơ đốc giáo là làm cho người khác những gì bạn muốn người khác làm cho mình.

Samadhi

Việc thực hành Samadhi tập trung vào việc phát triển năng lực tinh thần của bạn, hoặc thông qua nghiên cứu hoặc thiền định. Như vậy, sẽ có thể tập trung hơn và tìm ra con đường đạt đến trí tuệ và từ đó là giác ngộ.

Với một tâm hồn mạnh mẽ, được kiểm soát và tập trung vào hiện tại, việc duy trì một hành vi đúng đắn trong cuộc sống sẽ dễ dàng hơn và đạt được mục tiêu của bạn. Bằng cách này, nó cũng dẫn đến sự tự do và phát triển lớn hơn, tạo ra một chu kỳ tăng trưởng đạo đức và hành động tốt.

Xem thêm:Nằm mơ thấy mình đang đánh nhau với bạn trai: bàn tán, ghen tuông, với chồng và hơn thế nữa!

Bát nhã

Nếu bạn quản lý để duy trì hai trong ba thực hành của Phật giáo, bạn sẽ tự động có được điều thứ ba. Bát Nhã là có sự sáng suốt hơn khi suy nghĩ, nói năng hay hành động, luôn sử dụng trí tuệ và tỉnh giác trong giây phút hiện tại.

Có thể nói Bát Nhã là kết quả của sự kết hợp giữa Giới và Định, thống nhất với nhau đức hạnh và hành động thiện để phát triển tinh thần, do đó phát sinh trí tuệ. Từ ngã ba này, có thể đạt được giác ngộ, đó là trục của Phật giáo.

Tứchân lý cao quý

Những lời dạy của Đức Phật: Chân lý phổ quát trong Phật giáo, Chân lý cao quý và hơn thế nữa!

Hệ thống niềm tin của Phật giáo có bốn chân lý cao quý, làm nền tảng cho các thực hành, đó là Dukkha – niềm tin rằng đau khổ thực sự tồn tại; Samudaya – hiểu biết nguyên nhân của đau khổ; Nirodha – niềm tin rằng có sự chấm dứt đau khổ; và Magga, được dịch là con đường dẫn đến mục đích đó.

Xem chi tiết bốn chân lý cao quý sau đây.

Dukkha - Chân lý cao quý về Khổ (Khổ tồn tại)

Đạo Phật không phớt lờ đau khổ hoặc xem nó như một điều gì đó tốt đẹp sẽ chuộc lỗi, nhưng cho rằng đó chỉ là vấn đề của hành động và phản ứng và vâng, nó tồn tại. Giáo lý của Đức Phật rất rõ ràng về điều này, bởi vì nguồn gốc của tôn giáo có liên quan đến nhận thức của Siddhartha Gautama về sự đau khổ trong vương quốc của mình.

Chân đế về Khổ giải thích rằng điều đó chắc chắn sẽ xảy ra, bởi vì luật nhân quả là đúng, nhưng một người không cần phải ở trong sự chuộc lỗi, mà hãy học hỏi từ nỗi đau và tìm kiếm sự khôn ngoan. Đối với điều này, điều cần thiết là phải hiểu nguồn gốc của nó và cách hành động để tránh đau khổ trong tương lai. Hơn nữa, bản thân vô thường dẫn đến đau khổ, vì không thể duy trì trạng thái hạnh phúc trong thời gian mong muốn.

Samudaya - Chân lý cao quý về nguồn gốc của đau khổ (Có lý do)

Theo lời dạy của Đức Phật, đau khổ không chỉ là đúng, mà còncũng có một lý do tại sao nó xảy ra. Thánh đế về Nguồn gốc của Khổ đề cập đến tính không thường hằng này, cả trong những thứ mà người ta muốn giữ, cũng như những thứ mà người ta có ngày hôm nay và người ta không biết liệu chúng có tiếp tục hay không. thích có.

Hơn nữa, nguyên nhân của đau khổ cũng có thể liên quan đến ham muốn, tham lam và những thứ tương tự, và cũng có thể liên quan đến những cảm giác phức tạp hơn, chẳng hạn như là một thứ gì đó hoặc tồn tại theo một cách nào đó , cũng như không tồn tại hoặc tồn tại.

Nirodha - Sự thật cao quý về sự chấm dứt đau khổ (Có một sự kết thúc)

Khi đau khổ bắt đầu, nó cũng chấm dứt – đây là sự thật cao quý về sự chấm dứt đau khổ, là một trong Tứ diệu đế của Phật giáo. Sự thật này cho thấy rằng khi đau khổ qua đi thì không còn vết tích hay dấu vết nào của nó, chỉ còn lại sự tự do và độc lập.

Nói cách khác, Nirodha chấm dứt Dukka, sau khi đã đi qua Samudaya, với mục đích đạt đến Samudaya. Magga . Trên thực tế, chúng là những sự thật liên quan đến sự tiến hóa của linh hồn như một phần của Toàn thể, vì sự tự do này sẽ chỉ tồn tại khi tất cả chúng sinh đều được tự do.

Xem thêm:Mơ thấy sợ độ cao: ở một nơi cao, một tòa nhà, một cái thang và hơn thế nữa!

Đạo - Chân lý Cao quý về Con đường đưa đến Chấm dứt Khổ

Đạo là sự chấm dứt vòng khổ đau, theo lời dạy của Đức Phật. Đó là Thánh đế về con đường dẫn đến sự chấm dứt các cảm giác làm tan rã, giải cấu trúc hoặc

Về bài viết này

Người viết

Tác giả:
Thanh Huyền
Đến từ:
Vĩnh Phúc
Tuổi:
39
Bất kỳ ai làm tổn thương bạn dù chỉ một lần thì cũng là bậc thầy của bạn - Dalai Lama

Chía sẻ về bài viết

Tôi tạo bài viết này để chia sẻ những hiểu biết sâu sắc từ giáo lý Phật giáo, giúp bạn hiểu thêm về lời dạy của Đức Phật và cách áp dụng chúng vào cuộc sống hàng ngày.

Thẻ Tag của bài viết

Lời Dạy Đức Phật, Đức Phật, Cuộc Sống Nhẹ Nhàng, Tha Thứ, Hành Động Đúng Đắn.

Danh mục
null