Lá và Thảo Mộc Của Omulu - Obaluaê

Omulu, vị thần của bệnh tật và chữa lành, có mối liên hệ chặt chẽ với các loại lá và thảo mộc trong tín ngưỡng Orixás. Những loại cây này đóng vai trò quan trọng trong nghi lễ tôn giáo và cuộc sống hàng ngày.

Lá và Thảo Mộc Của Omulu - Obaluaê

Tìm hiểu lá và thảo mộc của Omulu - Obaluaê!

Tìm hiểu lá và thảo mộc của Omulu - Obaluaê!

Biết các loại lá và thảo mộc của Omulu – Obaluaê đang đi trên con đường chữa bệnh thiêng liêng. Mỗi Orisha có các loại thảo mộc cụ thể, rung động theo năng lượng của nó. Theo cách này, chúng phù hợp nhất để sử dụng trong công việc chữa bệnh, nghĩa vụ, lời cảm ơn hoặc yêu cầu.

Để sử dụng các loại thảo mộc một cách chính xác, điều quan trọng là phải biết thêm một chút về loài Orisha quyền năng của đại dịch, chữa bệnh và cái chết . Ngoài ra, việc phân loại các loại lá và thảo mộc là điều cơ bản để tránh sử dụng bừa bãi. Sau đó khám phá tất cả các loại lá và thảo mộc của Omulu, đặc điểm và công dụng tương ứng của chúng.

Lá và thảo mộc của người Orixás

Lá và thảo mộc của người Orixás

Itã (truyền thuyết châu Phi) kể rằng lá và thảo mộc của Orishas được nuôi dưỡng và bảo vệ bởi Ossain, người có quyền kiểm soát tất cả các loài thực vật. Xangô, Orixá của công lý, quyết định rằng mọi người nên được tiếp cận với phương pháp chữa bệnh từ thực vật, nhờ vợ mình, người sắc sảo và chiến binh Iansã, giải quyết vấn đề.

Đó là lúc Iansã, người điều khiển những cơn gió bằng eruexim (nhạc cụ làm từ lông ngựa, kết hợp với một cái quạt), anh ta vào vương quốc Ossain và rải một số loại thảo mộc cho mỗi Orixá tương ứng. Do đó, một số tờ dành riêng cho một số Thánh, một số khác dành cho một nhóm Orixás và những tờ khác chỉ thuộc về Ossain.

Dành cho những người không nghĩ rằng đó làtấm. Nó chủ yếu điều trị các bệnh về da và ruột.

Loại thảo mộc từ Omulu này là một trong số 21 loại được sử dụng trong Ariaxé của Candomblé hoặc Amaci của Umbanda. Nghi thức này được thực hiện trong quá trình bắt đầu đồng cốt ở Umbanda hoặc trong quá trình tạo ra iaô ở Candomblé, là những cột mốc quan trọng trong các tôn giáo này.

Canena Coirana

Canena coirana là một loại cây ít được biết đến , nhưng nó là một trợ thủ đắc lực cho các vấn đề về gan, nếu được sử dụng một cách thận trọng và có sự hướng dẫn của người có kinh nghiệm về thảo dược.

Đây là một loại thảo mộc khác của Omulu và có ứng dụng tuyệt vời trong một số nghi thức tôn giáo của ma trận châu Phi. Đó là bởi vì, với tính linh hoạt của nó, nó có thể đảm nhận mọi nhiệm vụ.

Capixingui

Cà gai, còn được gọi là lixeira vì lá xù xì, là một loại cây cao tới 10 mét, với lá đơn giản và rất kháng. Khả năng sống sót của nó trong điều kiện xấu tốt đến mức nó được sử dụng để trồng lại rừng ở những khu vực bị suy thoái.

Tính linh hoạt của nó cũng được tìm thấy ở terreiros, vì nó có thể được sử dụng trong tất cả các nhiệm vụ chính. Ngoài ra, nó cũng rất phù hợp để tắm mạnh hơn, tập trung vào việc loại bỏ tải nặng cũng như rung lắc.

Cassia

Cassia, Golden Rain hay Acacia là một loại cây nhỏ, được sử dụng rộng rãi với tác dụng trang trí và chủ yếu để chống chịu. Với việc ra hoa thành cụm, cô ấy không chỉtrang trí, mà còn được sử dụng rộng rãi trong y học tự nhiên để điều trị các rối loạn về da.

Ở Umbanda, nó cũng được sử dụng trong bồn tắm mềm, nhiều loại bồn tắm khác nhau và chủ yếu là trong abôs, là loại bồn tắm xả, làm sạch và thanh lọc mạnh hơn .

Hành tây

Hành tây hay hành tây hoang dã là một phương thuốc tự nhiên nổi tiếng và mặc dù có tên gọi như vậy nhưng nó có thể ăn được. Ngoài vẻ đẹp, nó còn có tác dụng điều trị các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn và các vấn đề về đường hô hấp.

Mặc dù là một trong những loại thảo mộc của Omulu, nhưng hành từ bụi cây không có công dụng trong nghi lễ, chỉ được dùng như một loại thuốc. Do đó, không có nghi lễ hay cách sử dụng nào khác cho loại cây này được mô tả.

Cây hoàng liên lớn hơn

Còn được gọi là thảo mộc mụn cóc, chelidonia hoặc thảo mộc nuốt, cây hoàng liên lớn hơn có nguồn gốc từ Bắc Phi và nó thường mọc giữa các mảnh vụn, trên tường, tường và những nơi được coi là không thể ở được.

Một trong những dược liệu mạnh mẽ của Omulu, nó điều trị các vấn đề về da, túi mật và gan. Nó tạo ra nhựa cây màu vàng đục, độc hại nếu ăn phải hoặc tiếp xúc với mắt hoặc màng nhầy.

Cipo-chì

Một loại cây ký sinh hút nhựa cây của cây ký chủ cho đến khi cây ký chủ chết , cây nho chì còn được gọi là sợi trứng, cây nho vàng và xiribeira. Nó có tác dụng balsamic, chữa bệnh, làm mềm và long đờm, đồng thời cũng có thể được sử dụng cho các vấn đề về da.

Cây nhochì là một trong những loại thảo mộc của Omulu được sử dụng trong nước xả vải, nhiều loại thuốc tắm, após và giặt giũ của trẻ em Santo. Nó cũng thường được sử dụng trong nghĩa vụ đối với người đứng đầu Orixá này.

Cordão de Frade

Có nguồn gốc từ Châu Phi, dây tu sĩ còn được gọi là dây São Francisco, nó nối dây thần kinh, corindiba và pau của bệnh dịch hạch. Nó được sử dụng trong y học tự nhiên để chữa các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, viêm tiết niệu và chống xuất huyết.

Dây thầy tu được sử dụng để làm sạch bồn tắm, vì nó là một trong những loại thảo mộc của Omulu. Ngoài ra, nó thực hiện rất tốt các quy trình dỡ tải được thực hiện ở trẻ em của Orisha này.

Rau mùi

Thường được sử dụng làm gia vị trong ẩm thực hàng ngày của Brazil, chủ yếu ở vùng Đông Bắc, rau mùi cũng được sử dụng rộng rãi trong y học tự nhiên như một cách để chống đầy hơi và điều chỉnh chức năng đường tiêu hóa.

Xem thêm:11 Điều đồng cảm để người đàn ông làm được mọi điều em muốn: hãy chinh phục anh ấy ngay hôm nay!

Mặc dù được sử dụng trong các bữa ăn của Obaluaê/Omulu, rau mùi cũng được sử dụng rộng rãi trong việc chuẩn bị các lễ kỷ niệm gọi là caruru, trong đó bữa tiệc gồm các món ăn vùng Đông Bắc được chuẩn bị và dâng cho người Orixás.

Cotieira

Thuộc quần xã rừng Đại Tây Dương, cotieira là loài cây có thể cao tới 20 mét. Còn được gọi là boleira, andá assu, quả cotia hoặc purga do gentil, cotieira đã được sử dụng như một loại thuốc tẩy trong một thời gian dài.

Mặc dù loại thảo mộc này từ Omulu không cóđược sử dụng theo nghi lễ ở Umbanda hoặc Candomblé, nó được sử dụng rộng rãi như một chất tẩy rửa vết thương ở động vật lớn, với việc sử dụng thú y nghiêm ngặt. cây hắc mai chết người, có độc tính cao.

Ở Umbanda và Candomblé, nó được dùng để tắm rửa cho trẻ em ở Omulu, rất hữu ích trong y học tự nhiên giúp điều trị vết thương và vết loét khó lành .

Storax Brazil

Storax là một loại cây kháng bệnh và rất thơm, được sử dụng để làm hương và các sản phẩm vệ sinh và làm đẹp. Ngoài ra, công dụng chữa bệnh của nó đã được công nhận, với tác dụng mạnh mẽ trong cuộc chiến chống lại các loại nhiễm trùng đa dạng nhất.

Vì là một trong những loại thảo mộc của Omulu, nên storax được sử dụng trong xông khói và tắm cho những đứa con của Orisha này. Đối với điều này, bột nhựa chiết xuất từ thân của nó, được khử nước và nghiền, được sử dụng.

Figo Benjamin

Ficus Benjamin hay ficus là loài cây cảnh rất phổ biến với vẻ đẹp mộc mạc và sức đề kháng, không cần chăm sóc nhiều để phát triển.

Xem thêm:Nằm mơ thấy một đàn ong: bay, tấn công, trong tổ và hơn thế nữa!

Trong y học, nó được sử dụng như một loại thuốc tắm chống lại bệnh thấp khớp và vết thương, tuy nhiên, theo truyền thống châu Phi, nó là một trong những loại thảo mộc của Omulu, được sử dụng đểlàm sạch đá và dụng cụ. Nó cũng được chỉ định mạnh mẽ để điều trị cho những người đang mắc chứng ám ảnh nào đó.

Gervão

Được Fiocruz nghiên cứu là một trong những nguồn tự nhiên để chữa bệnh leishmania, gervão hoặc cỏ roi ngựa, là một loại cây thơm tạo ra hương thanh tẩy được sử dụng rộng rãi trong các tôn giáo khác nhau .

Dễ dàng tìm thấy trên khắp đất nước, gervão mọc trên vỉa hè và rất dễ trồng. Ở Umbanda, nó được sử dụng trong bồn tắm mềm, bồn tắm, chuẩn bị hướng dẫn cho Omulu và cả độ cứng.

Guararema

Guararema là một cây lớn có thể cao tới 20 mét, nó còn được gọi là ibirema, cây mùi hôi, cây tỏi và ubaeté.

Bởi vì nó là một loại cây rất khỏe nên nó là một trong những loại thảo mộc Omulu được sử dụng nhiều nhất để làm sạch những năng lượng rất đậm đặc và thậm chí là dỡ và lắc. Các bồn tắm được thực hiện ở ngã tư đường như của mi ami ami và arria-se cũng được làm bằng loại cây này.

Cây bạc hà hoang dã

Dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ bãi đất trống nào và bị nhầm lẫn với cỏ dại, hoang dã bạc hà nó có khả năng chống chịu và rất thơm. Được sử dụng để sản xuất tinh dầu, nó cũng có thể được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên cho các vấn đề về da và hô hấp và tất nhiên, làm gia vị, mặc dù tên gọi của nó.

Ở Umbanda, nó được sử dụng như một trong những loại thảo mộc của Omulu trong nghĩa vụ của người Ori, abots và bồn tắm tẩy rửavà thanh tẩy, cho những ai là con cái của Orixá này. Nó cũng có thể được sử dụng như một thành phần trong ẩm thực của Santo.

Jenipapo

Được sử dụng rộng rãi để điều trị bệnh thiếu máu và táo bón đường ruột, genipapo là một loại cây rất phổ biến ở vùng Đông Bắc của đất nước. Mặc dù có hương vị nổi bật, loại quả này được sử dụng rộng rãi nhưng sức mạnh thực sự tập trung ở lá của nó.

Trong số các loại lá và thảo mộc của Omulu, lá genipap được sử dụng rộng rãi, chủ yếu là do nó dễ lấy . Thông thường, genipap là một trong những thành phần của bồn tắm xả hoặc làm sạch nặng nhất.

Jurubeba

Là một loại cây mộc mạc và kháng bệnh, jurubeba có vị đắng nhưng rất tốt cho sức khỏe, được đánh giá cao trong nấu ăn với nhiều chế phẩm khác nhau. Nó hoạt động chủ yếu trên các vấn đề liên quan đến gan và lá lách.

Giống như các loại thảo mộc Omulu khác, chẳng hạn như lá genipap, juubeba được sử dụng chủ yếu để dội nước mạnh hoặc tắm rửa. Nó cũng có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Thầu dầu trắng

Không nên ăn thầu dầu trắng, nhưng nó được sử dụng theo nhiều cách khác nhau trong y học tự nhiên. Điều này là do, mặc dù là một loại cây mộc mạc và kháng bệnh, nhưng nó chứa một mức độ độc tính nhất định. Khi được sử dụng bên ngoài, nó thích hợp để hoạt động như một chất làm mềm, chữa bệnh và giảm đau.

Với khả năng làm sạch năng lượng của nó, hạt thầu dầu trắng là một trong nhữngcác loại thảo mộc chính của Omulu để thực hiện lắc, nhằm loại bỏ năng lượng đậm đặc hơn trong từ trường.

Hành ngập mặn

Rất phổ biến ở các vùng ngập nước, rừng ngập mặn và thậm chí gần biển, hành ngập mặn là loại cây kháng bệnh và thường tạo ra một hệ thống rễ lớn để tồn tại. Vị đắng của nó không hạn chế việc tiêu thụ vỏ quả và thân cây.

Việc sử dụng theo nghi thức của nó chủ yếu liên quan đến việc lắc và thậm chí có thể được thực hiện tại nhà, luôn có sự hướng dẫn thích hợp của người đã thành thạo cách sử dụng Omulu thảo mộc .

Đước đỏ

Là một điểm mốc trong nhiều rừng ngập mặn, bộ rễ lơ lửng của nó là một cảnh tượng đáng chú ý, khiến đước đỏ – còn được gọi là cây giày – trở thành một trong những mẫu thảo mộc được ngưỡng mộ nhất ở quần xã sinh vật này.

Chỉ có hoa và lá của cây đước đỏ được sử dụng cho các mục đích nghi lễ. Thông thường, đây là một trong những loại thảo mộc của Omulu được sử dụng để làm nước tắm và tẩy rửa.

Húng quế tím

Hoàn hảo để dùng làm gia vị hoặc thậm chí là một yếu tố trang trí trong nấu ăn, húng quế tím là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời chống lại chứng đau bụng kinh, đồng thời tăng cường hệ thống hô hấp và miễn dịch.

Loại thảo dược từ Omulu này rất phù hợp để sử dụng trong việc làm sạch khói thuốc, dù là cho nhà hay cho người. Ngoài ra, nó thường được sử dụng trong nghĩa vụ Ori của Obaluaê / Omulu.

Rêu

Rêu thường mọc ở những nơi mà các loại cây khác không sống được, chỉ cần một chút độ ẩm, bóng râm và chất hữu cơ. Trong y học tự nhiên, nó thường được sử dụng để điều trị bệnh trĩ, thông qua sử dụng tại chỗ.

Khi nói đến ứng dụng nghi lễ, loại thảo mộc Omulu này cực kỳ phổ biến và có thể được đưa vào đầu của bất kỳ Orixá nào, được đưa ra khả năng thích ứng và sức mạnh tăng trưởng của nó.

Panacea

Panacea, còn được gọi là cánh tay của con lười, phổ biến hơn ở các vùng Đông Bắc, Trung Tây và Đông Nam, cần ít để sống nhưng không chịu được rét đậm. Nó thường được sử dụng để điều trị các vấn đề về da, bệnh thấp khớp, gan và lá lách, đồng thời cũng là một phương thuốc chữa bệnh tuyệt vời.

Thuốc chữa bách bệnh là một trong những loại thảo mộc của Omulu và cũng có thể được sử dụng cho các mục đích nghi lễ. Thông thường, nó được sử dụng cho các nghĩa vụ của Orixá này, ngoài bồn tắm để bốc dỡ và làm sạch.

Picão da praia

Cây cảnh cực kỳ thích nghi với đất cát và điều kiện sinh tồn kém, picão từ bãi biển, nó cũng được sử dụng để điều chế các phương thuốc cho đường tiết niệu, hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu tuyệt vời.

Chỉ ở Bahia là picão da praia được kết hợp với các loại thảo mộc của Omulu, mà không có mục đích sử dụng theo nghi thức nào được gán cho nó . Theo cách này, nó mang tính đại diện hơn là thiêng liêng.

Piteirahoàng đế

Từ họ agave, hoàng đế piteira còn có thể được gọi là furcreia, piteira, uroatá-açú, Gravatá-açú, pita và piteira-striada. Nó là một loại cây bụi rất trang trí, có gai và cực kỳ bền. Sợi của nó được người bản địa sử dụng để làm cung tên và chữa lành vết thương.

Mộc mạc và đẹp mắt, hộp đựng thuốc lá hoàng đế là một trong những loại thảo mộc của Omulu có thể sử dụng tại nhà. Thông thường, lá khô của nó được sử dụng để làm thuốc tắm và xông khói cá nhân.

Quitoco

Quitoco còn được gọi là đinh hương mẹ hoặc lucera, và việc sử dụng nó được khuyến khích để điều trị các vấn đề ảnh hưởng đến cơ thể. đường tiêu hóa. Nó cũng có thể được áp dụng cho các vết áp xe để giảm bớt.

Ở Umbanda, nó thường được sử dụng để pha thuốc tắm thảo dược nhằm mục đích tiết dịch nhiều hơn, luôn có sự hướng dẫn hoặc thậm chí làm sạch trường năng lượng.

Quả cơm cháy

Quả cơm cháy là một cây thuốc nổi tiếng, là loại cây bụi có hoa màu trắng mỏng manh và chùm quả mọng màu đen, không nên ăn. Hoa của nó được dùng để điều trị cảm lạnh, viêm nhiễm và nhiễm vi-rút.

Cùng với bộ thảo dược Omulu, cơm cháy còn được biết là có tác dụng điều trị các bệnh về da như sởi, thủy đậu và ban đỏ. Nó không được sử dụng theo nghi thức ở Umbanda hoặc Candomblé.

Sumaré

Sumaré là một loạiphong lan cứng cáp hơn, được tìm thấy tự nhiên đan xen trong cành cây và thân cây cọ. Trong y học dân gian, nó được sử dụng để điều trị viêm da, giảm nhọt, nhọt và viêm quầng. Nó không được sử dụng trong nghi lễ.

Kèn trắng

Kèn trắng còn được gọi là kèn hoặc váy trắng, và được chỉ định trong y học tự nhiên cho các bệnh về đường tim mạch. Được tiêu thụ dưới dạng trà, nó có thể có tác dụng gây ảo giác và nếu vượt quá mức, thậm chí có thể gây tử vong. Nó có thể được sử dụng trong bồn tắm làm sạch như một loại thảo mộc Omulu.

Cây tầm ma đu đủ

Cây tầm ma đu đủ là một loại mệt mỏi, còn được gọi là arre diabo, gây ra cảm giác nóng rát nếu tiếp xúc với làn da. Nó phát triển dễ dàng trong bất kỳ loại đất nào, nhưng việc xử lý nó rất nguy hiểm vì nó có thể gây phồng rộp trên da. Người ta nói rằng khi thu hoạch, người ta phải giữ im lặng và như vậy sẽ không có chuyện gì xấu xảy ra.

Là một trong những loại thảo mộc mạnh nhất của Omulu, tầm ma đu đủ được sử dụng trong bồn tắm để loại bỏ eguns và ấu trùng astral, và chỉ có thể được sử dụng từ cổ trở xuống để tránh làm hỏng trường năng lượng của vương miện.

Velame do campo

Canvelam do campo là một loại cây rất nổi tiếng, cả về ứng dụng của nó trong y học tự nhiên , cũng như cho Umbanda và Candomblé. Một trong những loại thảo mộc nổi tiếng nhất của Omulu hoặc Obaluaê, đó làgiải thích tốt hơn về lý do tại sao mỗi loại thảo mộc thuộc về mỗi Orixá, người ta cũng có thể quan sát mối tương quan năng lượng giữa chúng. Ví dụ, các loại thảo mộc từ Obaluaê có liên quan nhiều đến việc chữa bệnh, làm sạch và bảo vệ, trong số các đặc điểm khác được cho là của người Orisha.

Omulu là ai?

Được gọi là Bác sĩ của người nghèo, Obaluaê còn được gọi là Omulu hoặc Xapanã, tên sau này không được phát âm, có nguy cơ thu hút bệnh tật, theo tín ngưỡng. Mỗi cái tên liên quan đến một giai đoạn trong cuộc đời hoặc sự rung động của Orisha, giải thích các vai trò khác nhau của nó trong các đền thờ ở Châu Phi.

Anh ta là kẻ đáng sợ nhất trong các giáo phái của người Châu Phi vì một số người Itan cho rằng anh ta có liên quan đến bệnh dịch hạch, đại dịch và cơn thịnh nộ vô song. Mặt khác, anh ấy cũng là một bác sĩ đáng kính và được yêu mến, người chữa lành vết thương của cơ thể, tâm trí và tâm hồn bằng sự đơn giản và sức mạnh của mình.

Con trai của Nanã thông thái, người đã cung cấp đất sét cho sự sáng tạo, và Oxalá, người đã ban sự sống cho loài người, Obaluaê nhân từ như cha và nghiêm khắc như mẹ. Được kết nối với trái đất, anh ta điều khiển eguns (linh hồn đã mất) và không tha thứ cho những kẻ có hành động xấu. Anh ta biết những bí mật của cái chết, cuối cùng là thanh tẩy cơ thể.

Anh ta được miêu tả là có cơ thể được bao phủ bởi một chiếc áo rơm, che phủ anh ta từ đầu đến chân, vì không người phàm nào có thể nhìn thẳng vào ánh sáng vàng của nó , vẻ đẹp vô song. Mang theo xaxará của bạn với bạn, được làm bằngkhử trùng và lợi tiểu, thường được sử dụng cho các vấn đề về da.

Được sử dụng trong tất cả các nghĩa vụ quan trọng nhất, chẳng hạn như ebori, velame do campo phải có mặt trong quá trình tạo ra Santo và ebos của những đứa trẻ của Omulu.

Velame real

Được biết đến với cái tên velame real hoặc velame do mato, nó được sử dụng rộng rãi trong y học tự nhiên để điều trị các rối loạn về da và bệnh thấp khớp. Nó là một loại cây nhỏ, với những chiếc lá phủ đầy lông tơ màu trắng, rất dễ nhận biết.

Vì nó cũng là một trong những loại thảo mộc chính của Omulu nên nó được sử dụng trong abô và nghĩa vụ đầu của Orisha này. Nó cũng là một loại thảo mộc mạnh mẽ để tạo ra những món lắc nặng hơn, gắn liền với hình ảnh của Omulu.

Lá và thảo mộc của Omulu có thể giúp ích gì cho cuộc sống của bạn?

Lá và thảo mộc của Omulu có thể giúp ích gì cho cuộc sống của bạn?

Lá và thảo mộc của Omulu, bác sĩ của người nghèo, có liên quan đến việc chữa khỏi nhiều bệnh khác nhau, đặc biệt là những bệnh ảnh hưởng đến da, cũng như Orisha, người sinh ra đã bị lở loét .

Tuy nhiên, công dụng của nó còn đi xa hơn thế, giúp tẩy sạch linh khí và xua đuổi tà ma, luôn có sự giúp đỡ của cha Omulu. Atotô Obaluwàiyé Akosì-Sapakta Toto run Jagun! Atotô! A jìí beru! (Hãy im lặng vì tôn trọng Obaluayê! Im lặng! Chúng tôi thức dậy trong sợ hãi!).

lá cọ, bọ phấn và chuỗi hạt mà ông dùng để quét sạch bệnh tật, bùa chú và bất kỳ loại ma quỷ nào ảnh hưởng đến con cái của mình.

Tầm quan trọng của lá và thảo mộc đối với người Orixás là gì?

Lá và thảo mộc của Omulu – hay bất kỳ loại Orixá nào khác – rất cần thiết để thiết lập mối liên kết với Thánh, sau tất cả, chúng có trường năng lượng tương tự, do đó tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình. Nhiều đến mức khi ai đó chuẩn bị bắt đầu, họ sẽ sử dụng các loại thảo mộc của Orisha tương ứng trong quá trình này.

Ngoài ra, chúng cũng được sử dụng cho các mục đích cụ thể, chẳng hạn như:

• Hút thuốc: nhiều loại thảo mộc có thể dùng để xông khói một cách hoàn hảo, dù ở dạng tươi hay đã khử nước. Chúng có thể có những mục đích khác nhau, tùy thuộc vào từng trường năng lượng đạt được. Nói cách khác, có những loại thảo mộc cụ thể để làm sạch hoặc giải ám ảnh, những loại khác giúp thịnh vượng, làm dịu và những thứ tương tự;

• Tắm: tắm rất hiệu quả và phải luôn được thực hiện với sự giám sát, đặc biệt nếu họ sử dụng các loại thảo mộc nóng. Trong trường hợp này, các loại thảo mộc và lá cây là cần thiết để nước tắm hoạt động bình thường và có thể thêm các thành phần khác, chẳng hạn như đá, thức ăn, nước hoa và những thứ khác;

• Thuốc: thảo dược không phải là điều mới lạ đối với bất kỳ ai được công nhận về đặc tính y học của nó, cho dù để làm xi-rô, trà hoặc thuốc đắp. Điều cần thiết là phải hiểu từng loại thảo mộc dùng để làm gì và nếu nó có liên quan đến Orisha phù hợp,nó thậm chí có thể mang lại kết quả tốt hơn trong việc chữa bệnh;

• Tác phẩm: rất phổ biến ở Umbanda, Candomblé và các dòng tôn giáo ngoài Kitô giáo khác, tác phẩm là một công cụ hữu ích và tinh tế để đạt được các mục tiêu cụ thể. Ngoài ra còn có ebós, hoạt động với mục đích làm sạch và cân bằng lại, tất cả đều sử dụng các loại thảo mộc và lá từ Orixás cụ thể;

• Amaci: đây là một quá trình trong đó việc biết loại thảo mộc của từng Orixás là điều cần thiết, vì đó là một nghi thức khởi đầu được thực hiện với các phương tiện, để tăng cường kết nối năng lượng giữa những người hướng dẫn của họ và họ, nhằm bắt đầu sự kết hợp. Để nó xảy ra, các loại thảo mộc cụ thể được sử dụng để bắt đầu và chuẩn bị nó, vài ngày trước đó, để làm sạch và mở.

• Lễ vật: Một cách sử dụng thảo mộc khác của Omulu và các Orishas khác là chuẩn bị lễ vật. Để nó có ý nghĩa và không làm Thánh phật lòng, điều cần thiết là phải chọn đúng loại lá và thảo mộc, tránh quizilas (những thứ khiến Orisha không hài lòng), từ đó đưa ra lựa chọn đúng đắn cho từng loại.

Các loại thảo mộc được sử dụng nhiều nhất ở Umbanda là gì?

Chắc chắn, guinea là một trong những loại lá được sử dụng nhiều nhất ở Umbanda, chủ yếu là do khả năng làm sạch của nó, nhưng có một số loại thảo mộc và lá khác của Orixás được sử dụng theo những cách đa dạng nhất, dù là theo cách sử dụng truyền thống hay trang trí đều.

Một ví dụ điển hình về việc sử dụng lá Orixá để trang trí là lượngnhững người sử dụng kiếm của Ogum/Saint George ở lối vào nhà của họ để bảo vệ. Người ta cũng có thể trích dẫn những thanh kiếm của Iansã cho sự thịnh vượng, đường cho sự bảo vệ, với tôi-không-ai-có thể là con mắt ác quỷ hay thậm chí là cây tiêu trong nhà.

Mặc dù nhiều loại thảo mộc được sử dụng liên tục ở Umbanda, chẳng hạn như hoa oải hương, xô thơm, lô hội, mastic và những loại khác, có một nhóm đặc biệt được gọi một cách trìu mến là 7 loại thảo mộc. Chúng là sự kết hợp nên có trong mỗi ngôi nhà với những mục đích sử dụng khác nhau, bao gồm rue, guinea, rosemary, me-nobody-can, Sword of São Jorge, húng quế và hạt tiêu.

Các loại thảo mộc được phân loại như thế nào ??

Việc phân loại dược liệu đơn giản, giúp quản lý và sử dụng cẩn thận. Đó là bởi vì nó được chia thành ba nhóm chính: thảo mộc nóng, ấm và lạnh. Chúng có liên quan đến lĩnh vực hành động và tiềm năng của từng loại cây, cũng như điểm hành động chính.

Các loại thảo mộc nóng rất hung hăng và phải được sử dụng một cách thận trọng và hướng dẫn. Cây chùm ngây có vai trò cân bằng, cân bằng lực của các loại cây khác sử dụng và tác dụng một cách mạnh mẽ nhưng không quá mãnh liệt. Mặt khác, các loại thảo mộc lạnh được sử dụng cho các mục đích cụ thể, tinh tế hơn trong điều trị nhưng lại có tác dụng mạnh mẽ.

Công dụng chính của các loại thảo mộc nóng là loại bỏ ấu trùng, chướng khí và bất kỳ loại ấu trùng nào. loại năng lượng dày đặc khác hiện diện.được ngâm tẩm trong trường trung giới hoặc trong môi trường. Giống như cách chúng có thể làm sạch ngay cả những năng lượng nặng nhất, chúng cũng có thể gây ra sự cố trong từ trường, vì vậy cần phải sử dụng chúng cẩn thận.

Các loại thảo mộc ấm cũng có khả năng làm sạch này, tuy nhiên, chúng là tế nhị hơn tôi không đối phó với năng lượng của bạn. Bằng cách này, chúng được sử dụng cùng với các loại thảo mộc nóng và cuối cùng giúp cân bằng hoạt động của chúng, tái tạo lại hào quang, nếu cần thiết. Chúng cũng giúp duy trì tính lưu động của năng lượng trong khi tắm và hút thuốc và thậm chí sau đó.

Các loại thảo mộc lạnh rất tinh tế trong việc xử lý trường năng lượng của bạn, nhưng lại có tác dụng mạnh đối với các mục đích cụ thể. Đó là bởi vì chúng hoạt động theo các kiểu rung động độc đáo, hoàn hảo cho các câu thần chú và yêu cầu. Thông thường, chúng được phân loại thành các yếu tố thu hút - giúp thu hút một thứ gì đó cụ thể, chẳng hạn như may mắn; năng lượng, với mục đích cung cấp năng lượng; và làm dịu, giúp mang lại sự bình tĩnh và yên tĩnh cho cơ thể, tâm trí và nơi sử dụng.

Lá và thảo mộc của Omulu

Lá và thảo mộc của Omulu

Theo truyền thống Jêje-Nago, các loại thảo mộc được phân loại dựa trên một số thuộc tính để quyết định chúng thuộc orixá nào. Trong số đó có màu sắc, hình dáng bên ngoài, nơi dễ nhìn thấy chúng hơn, kết cấu của tán lá và hoa, mùi, kích thước và một số thuộc tính khác.

Một chi tiết khác được sử dụng trong việc phân loại các loại thảo mộc là thành phần của chúng.mối quan hệ với bốn nguyên tố, đất, lửa, nước và không khí, do đó liên kết với Orixá tương đương. Trong trường hợp của lá Omulu và các loại thảo mộc, chúng thường mộc mạc hơn, có khả năng chống chịu và thường liên quan đến khả năng chữa bệnh và bảo vệ. Hãy xem đâu là những loại chính và công dụng của chúng.

Agapanto

Còn được gọi là hoa huệ châu Phi hoặc hoa của sông Nile, Agapanto là một loại cây đẹp và bền bỉ, có hoa màu tím và trắng, do đó gắn liền với Omulu và cha mẹ của anh ấy, Nanã và Oxalá.

Nó được dùng để trang trí pejis (nhà của orixá hoặc phòng của Thánh, nơi đặt bàn thờ hoặc conga). Ngoài ra, người ta cũng thường dùng nó để tắm cho Omulu mà công dụng của nó chưa được công nhận trong y học.

Agoniada

Agoniada là một loại dược thảo, còn gọi là khổ qua, arapuê hay lài -xoài. Nó hoàn hảo để thanh tẩy những đứa trẻ của Santo, ngoài việc giúp chuẩn bị các tài khoản thông qua việc tẩy rửa cho quá trình bắt đầu của những đứa trẻ Omulu/Obaluaê.

Tất cả các nghĩa vụ của Orisha này đều phụ thuộc vào sự hiện diện của cây đau khổ , cũng được sử dụng như một phương thuốc chống đau bụng, cải thiện lưu lượng kinh nguyệt và cũng để điều trị các vấn đề về đường hô hấp, chẳng hạn như hen suyễn và viêm phế quản.

Alamanda

Cũng có tán lá kháng bệnh và thêm nhiều loài hoa mộc mạc khác, hoa dạ yến thảo là loài cây trang trí nhưng được dùng phổ biến trong y học tự nhiên để điều trị các bệnh ngoài da thông qua việc áp dụngtrà trên khu vực bị ảnh hưởng.

Là một loại thảo mộc Omulu, nó được sử dụng chủ yếu trong việc tắm xả để xua đuổi năng lượng xấu, thực hiện công việc nhẹ nhàng hơn so với một số loại thảo mộc nóng.

Alfavaca- tím

Hơn cả một loại gia vị, húng quế tím là một loại thảo mộc từ Omulu và rất dễ trồng mặc dù không quá phổ biến. Trong y học tự nhiên, nó chủ yếu được dùng như một vị thuốc hỗ trợ giảm cân lành mạnh.

Ngoài ra, húng quế tím còn được dùng trong các nghi lễ Omulu, còn được chỉ định dùng để tẩy rửa bồn tắm, bốc xếp công việc, giúp cân bằng năng lượng .

Oải hương

Là con cưng của Umbanda và Candomblé để làm sạch nói chung, oải hương là loài cây dễ trồng, mọc thành bụi có thể cao tới 1 mét.

Nó cũng được sử dụng trong tất cả các nghĩa vụ của người đứng đầu con cái Obaluaê/Omulu, cũng như trong khói tập trung vào việc loại bỏ năng lượng tiêu cực và điều hòa năng lượng, mang lại thêm dũng khí và sự yên tĩnh.

Araticum-de -areia

Araticum de Areia hay Malolo là một loại cây nhỏ có nguồn gốc từ Châu Phi, với những quả nhỏ ăn được và rất thơm. Công dụng của nó trong y học dân gian là nhằm mục đích chống lại các vấn đề về đường ruột và bệnh thấp khớp.

Là một trong những loại thảo mộc của Omulu, nó chủ yếu được sử dụng để bốc dỡ, tuy nhiên, việc sử dụng lá dành riêng cho việc này, tuy nhiên, cần phải cẩn thận tạixử lý, vì nó là một loại thảo mộc mạnh.

Assa-peixe

Dễ bị nhầm lẫn với cỏ dại vì nó được tìm thấy trên vỉa hè và mọc giữa các loại cây khác, assa-peixe rất giàu chất dinh dưỡng và có tác dụng chống viêm và long đờm tuyệt vời.

Ở Umbanda và Candomblé, nó được sử dụng trong eboris (lễ vật cho người đứng đầu Orisha), cũng như trong việc làm sạch môi trường hoặc trường hào quang, bằng cách xông khói hoặc tắm.

Nha đam

Nha đam là một trong những cây thuốc tốt nhất và hữu ích trong nhiều trường hợp. Nó cũng được sử dụng để nuôi dưỡng, giúp tóc chắc khỏe và điều trị các vấn đề về da, thậm chí cải thiện làn da dễ bị mụn trứng cá.

Giống như lá Omulu, nó thường được sử dụng ở dạng khô, không có gel, để hút trong môi trường hoặc trong người đang cần được tẩy rửa nặng nề nhất và thậm chí là chữa bệnh.

Rau sam

Mặc dù rau sam có vẻ chỉ là vật trang trí nhưng nó cũng là một loại thực phẩm tuyệt vời, giàu chất dinh dưỡng, ngoài ra còn giúp giải độc điều trị bỏng và đẩy nhanh quá trình chữa lành da.

Rau sam là một trong những loại thảo mộc của Omulu, được sử dụng nhiều trong xông khói hơn là tắm, với mục đích làm sạch. Nó cũng được sử dụng để tinh chế đá Orixá.

Carobinha do Campo

Carobinha do campo hay jacarandá là một loại cây lớn, có vỏ trên thân rất mỏng và hơi xám, có nhiều sử dụng trong y học, cũng như của họ

Về bài viết này

Người viết

Tác giả:
Quốc Thảo
Đến từ:
Quảng Ngãi
Tuổi:
31
"Cây cỏ là món quà thiêng liêng của Mẹ Trái Đất, ban cho chúng ta sức khỏe và chữa lành."

Chía sẻ về bài viết

Bài viết này sẽ giới thiệu về các loại lá và thảo mộc của Omulu, khám phá ý nghĩa và tác dụng của chúng trong nghi lễ Orixás.

Thẻ Tag của bài viết

Lá Omulu, Thảo Mộc Orixás, Canena Coirana, Capixingui.

Danh mục
null