Người Bahia trong Umbanda: Tìm hiểu về các thực thể từ Bahia

Người Bahia trong Umbanda là một chủ đề hấp dẫn, mang đến nhiều góc nhìn sâu sắc về thế giới tinh thần và văn hóa tôn giáo Brazil.

Người Bahia trong Umbanda

Tìm hiểu thêm về Bahia ở Umbanda!

Tìm hiểu thêm về Bahia ở Umbanda!

Umbanda là một tôn giáo của người Brazil gốc Phi mang trong mình những thực thể đẹp đẽ giúp chữa bệnh, tiến hóa thần thánh và với mục đích trần thế của các chuyên gia tư vấn. Các thực thể được chia thành các dòng và dòng Baianos là một trong những dòng được yêu cầu nhiều nhất trong tôn giáo khi nói đến công lý và nghe những sự thật cần được nghe.

Baianos là những thực thể rất kiên nhẫn và thấu hiểu với các chuyên gia tư vấn và phương tiện của họ , bởi vì họ mang theo lịch sử đầy thử thách của sự sống trên Trái đất và hiểu được con đường cần phải đi để tiến hóa tâm linh.

Vì những lý do này, người Bahia có vô số tín đồ ở các trung tâm Umbanda của Brazil. Tìm hiểu thêm về lịch sử, dòng Baianos và hơn thế nữa!

Làm quen với người Bahia ở umbanda

Làm quen với người Bahia ở umbanda

Dòng Baianos là một trong những dòng được yêu thích nhất trong tôn giáo của umbanda , đồng nghĩa với sức mạnh, tình yêu, niềm vui và sự chăm chỉ. Đường của Baiano nhảy múa, và thật khó để không tìm thấy đặc điểm này trong tác phẩm của anh ấy, mang lại một sức mạnh cho terreiro, nơi nó gây ra cảm giác rằng toàn bộ môi trường đang thay đổi.

Độ rung và sức mạnh của đường Baianos mang lại một năng lượng mới vào terreiro, nhiều tình cảm khi phục vụ và lắng nghe mọi người. Tình cảm có thể hiểu được qua lịch sử đấu tranh, đau khổ và kiên cường của họ, củachiếu xạ orixá Xangô, thực thể này nhận được lễ vật của nó trong các mỏ đá và màu sắc có thể là vàng và nâu. Họ luôn cố gắng truyền cho phương tiện của mình năng lượng của sự cố chấp, dũng cảm và sức mạnh. Họ đưa ra mục đích và phương hướng vững chắc.

Simon

Simon là một ngư dân đã gặp Chúa Giê-su thông qua anh trai là An-rê và vào thời điểm đó đã nói với ngài rằng từ đó trở đi ngài sẽ không làm nghề đánh cá nữa. nhưng của đàn ông. Sau đó, trong chức vụ của Chúa Giê-su, tên Si-môn được đổi thành Cephas/Kephas (được dịch là Phi-e-rơ).

Ý nghĩa của tên mới này ám chỉ trực tiếp sứ mệnh được giao cho Phi-e-rơ sau này, người sẽ trở thành hòn đá ( cơ sở) mà Nhà thờ của Chúa Kitô nên được xây dựng trên đó.

Do đó, các đặc điểm giống nhau được trình bày ở trên đối với Baiano Pedro da Bahia có thể được quy cho dòng công việc này, chúng là các phalang khác nhau, tuy nhiên với cùng một lĩnh vực hoạt động và đặc điểm của công việc.

Xem thêm:Thông cảm để thu hút đàn ông: mong muốn, giàu có, khó khăn và hơn thế nữa!

Maria do Rosário

Phalanx này từ Baianas, Maria do Rosário, tương tự như dòng của Black Old Women Vó Maria do Rosário. Những thực thể này tự biểu hiện dọc theo dòng của Iemanjá và Oxum. Họ là những thực thể hoạt động trong năng lượng của thế hệ và tình yêu. Màu sắc của nó có thể là vàng, hồng hoặc xanh nhạt và điểm mạnh của tự nhiên có thể là bãi biển và thác nước.

Khi chúng ta nói về các thực thể hoạt động trong các lực này, chúng thường làliên quan đến thiên chức làm mẹ, dù là trong quá trình thụ thai hay thế hệ, những trường hợp phụ nữ muốn có thai, những trường hợp người mẹ đau khổ vì con, v.v. Baiana Maria do Rosário có xu hướng được chú ý nhiều hơn trong giải pháp.

Baiana do Balaio

Rất nổi tiếng trong giáo phái quốc gia Tambor de Mina được thực hành ở Maranhão, Piauí, Pará và ở Amazon, một tôn giáo của người Brazil gốc Phi. Baiana do Balaio có nguồn gốc từ umbanda, được yêu cầu nhiều chủ yếu nhờ kiến thức chữa bệnh bằng thảo mộc.

Baana này được tỏa ra nhờ sức mạnh của Iansã, nhưng hoạt động dựa trên năng lượng của một số Iabás (nữ orixá), là rất cụ thể của từng thực thể. Màu sắc của nó có thể là vàng, hồng và đỏ, và các lễ vật của nó có thể được đặt ở những bãi đất trống, thác nước và mỏ đá. Với niềm vui và điệu nhảy của mình, Baiana do Balaio đến để dỡ bỏ terreiro, phương tiện và chuyên gia tư vấn.

Maria Quitéria

Một phụ nữ Bahian rất mạnh mẽ, người làm việc để phá vỡ nhu cầu, phá bỏ ma thuật đen và điều khiển các linh hồn tiêu cực. Thực thể Maria Quitéria hoạt động được duy trì bởi sức mạnh của Iansã, nữ thần của gió, nó có sức mạnh của hơi thở, loại bỏ, tẩy sạch mọi điều xấu xa có thể hiện diện trong cuộc sống của nhà tư vấn hoặc đồng cốt.

Đó là một thực thể, đôi khi cô ấy có thể thể hiện mình là một phụ nữ da đen lớn tuổi, cũng được coi là một phù thủy, vì cô ấy là một người nắm giữ kiến thức tuyệt vờitrong ma thuật. Thích những màu ấm như vàng, cam và đỏ, đồ cúng của bạn có thể được thực hiện ở những cánh đồng trống trải, mỏ đá và những con đường.

Bạn của Vitorino

Đội hình này là một phalanx thuộc Baianos ở umbanda. Họ là những thực thể vui vẻ di chuyển trong terreiro, giúp giải quyết các vấn đề gia đình và phá vỡ phép thuật cấp thấp. Luôn rất hữu ích với các chuyên gia tư vấn và phương tiện, họ thực hiện công việc của mình bằng cách nâng cao địa điểm và những người ở đó về mặt tinh thần.

Họ thực sự thích phá vỡ các yêu cầu. Các thực thể của phalanx Amigo do Vitorino uống sữa dừa và ăn các món ăn đặc trưng của ẩm thực Bahian. Màu sắc của chúng là trắng hoặc vàng. Và quần áo của họ, thường là quần áo trắng và áo khoác da. Họ đội mũ rơm hoặc mũ da. Lời đề nghị của bạn có thể được thực hiện trên các cánh đồng trống và mỏ đá.

Maria Bonita

Maria Bonita là một phalanx cũng xuất hiện trong một số dòng khác, luôn có rất nhiều niềm tin. Đó là một thực thể hoạt động trong quá trình chiếu xạ của orixá Oxum.

Oxum là người phụ nữ của tình yêu, vàng và sắc đẹp, là tác phẩm của Baianas. Trong dòng công việc này, đó là công việc nhằm giúp mọi người cân bằng tình yêu trong cuộc sống, thu hút sự thịnh vượng và cả trong quan niệm sống.

Maria Bonita, một người phụ nữ được biết đến trong văn hóa dân gian Brazil, đại diện cho sự trao quyền, sức mạnh và sức sống của phụ nữ. Đặc biệt là giúp phụ nữ phát triển và trở thànhphát triển, không cho phép lạm dụng hoặc khinh miệt. Nó là một thực thể mạnh mẽ, tập trung, sống động và rất quan tâm. Nơi để lễ vật của bạn có thể là thác nước và màu sắc của nó có thể là màu vàng hoặc màu hồng.

Lampião

Các thực thể được gọi là Lampião đại diện cho một dòng phụ trong dòng Baianos. Nó có xu hướng đến trong các công việc dọn dẹp và giải tỏa cụ thể. Đường dây này thường không được gọi để tham vấn trong umbanda. Đó là một dòng tương đối mới hoạt động trong năng lượng của Iansã orixá. Màu sắc của nó có thể là vàng và đỏ và nơi cung cấp của nó có thể là ở bãi đất trống và mỏ đá.

Mục đích của dòng này là hỗ trợ trong công việc, mang lại sự tự tin và sức mạnh cho phương tiện và nhà tư vấn tâm thần. Điều đáng nói là dòng cangaceiro này không nhất thiết phải tập hợp những thành viên của ban nhạc như Lampião, những linh hồn hiện thân trong dòng này, họ làm như vậy do có mối quan hệ thân thiết với cangaço, vì vậy họ là đại diện của khu vực đó.

Zé da Peixeira

Phalanx của Zé da Peixeira được chiếu xạ bởi orixá Ogun và mang theo nó sức mạnh ra lệnh và sức mạnh cắt của orixá. Người Bahia có cách làm việc và cắt giảm nhu cầu, mironga và mandingas đặc biệt của họ.

Thực thể này trung thành, đáng tin cậy và thân thiện, rất bất kính và tập trung. Dòng này mang trong mình sức mạnh của Bahia, một sức mạnh mà trong một thời gian dàithời gian nó được sử dụng bởi một số giáo phái và không phải là ngôi nhà nến đầu tiên được biết đến đến từ Bahia.

Thông tin khác về người Bahia ở Umbanda

Thông tin khác về người Bahia ở Umbanda

Những thực thể này có đặc điểm và tính cách riêng. Mỗi người khác nhau trong phạm vi phalanx của nó và cũng là đặc điểm của từng linh hồn, vì mỗi thực thể là một linh hồn với những trải nghiệm khác nhau.

Những người hướng dẫn Baiano xuất hiện để thiết lập sự gần gũi về văn hóa của một nơi giữa mọi người, họ là một số giáo lý mà những thực thể này đi qua, chủ yếu là vì chúng mang một năng lượng tích cực mạnh mẽ. Chúng đại diện cho sự hiểu biết về bản thân, hòa bình, tình yêu, sức khỏe, sự bảo vệ và thịnh vượng cho cuộc sống của tất cả những ai tìm kiếm chúng. Xem thêm bên dưới.

Ngày của Baianos

Đối với chủ nghĩa đồng bộ và lòng sùng kính Chúa của chúng ta ở Bonfim, ngày tưởng niệm Baianos là ngày 2 tháng 2, theo từ gốc umbanda. Ngày trong tuần của họ thay đổi giữa Thứ Hai, Thứ Ba hoặc Thứ Sáu, tùy theo từng truyền thống.

Màu sắc của Baianos

Mỗi Baiano mang theo mình một orixá chi phối lĩnh vực hoạt động của mình, vì vậy nó bình thường thấy người Bahia sử dụng các màu khác nhau cho tác phẩm của họ. Tuy nhiên, có một màu "phổ quát" cho tất cả người Bahia, đó là màu vàng.

Lễ vật cho người Bahia

Việc cúng dường cho người Bahia có thể được thực hiện tại nhà hoặc tại các điểm sức mạnh tự nhiên khác nhau. Mọi thứ sẽ phụ thuộc vào orixá cầm quyền của thực thể đó vàmục đích. Lễ vật không nhất thiết phải có đầy đủ các vật phẩm sau đây và có thể thay đổi tùy theo nhu cầu đạt được, nhưng dưới đây là lễ vật đầy đủ của dòng Baianos in umbanda:

Khăn hoặc vải trắng vàng; nến vàng và trắng; ruy băng màu vàng và trắng; đường màu vàng và trắng; pembas vàng và trắng; trái cây (dừa, hồng, dứa, nho, lê, cam và xoài); hoa (hoa cẩm chướng, hoa cọ); thực phẩm (acarajé, bánh ngô, farofa, thịt khô nấu chín và hành); đồ uống (sinh tố dừa, sinh tố đậu phộng).

Các loại thảo mộc Bahian ở umbanda

Các loại thảo mộc ở umbanda được sử dụng để tắm và hút thuốc, không có quy tắc duy nhất cho sự kết hợp, trong trường hợp này, mỗi thực thể bạn có thể chuyển một nhóm các loại thảo mộc cụ thể cho các mục đích nhất định.

Chúng tôi đã tách riêng một nhóm các loại thảo mộc mà bạn có thể sử dụng để kết nối với năng lượng của người Bahia. Và trong khi tắm hoặc trong khi hút thuốc, bạn có thể yêu cầu sự hiện diện và sức mạnh của những thực thể này. Các loại thảo mộc là: bạch đàn, gỗ trung úy, mastic, rue, hương thảo, hương thảo bắc, cây nho chéo, bạch chỉ, bông. Theo truyền thống, nhưng phổ biến nhất là:

- "Saravá os Baianos";

- "Saravá as Baianas",

- "Saravá tất cả người dân Bahia";

- "Cứu Bahia";

- "Cứu những người từ Bahia ".

Ponto de Bahia

Một số điểmdo Baiano và Baiana hát:

Baiana làm và không ra lệnh/Cô ấy không sợ yêu cầu/Baiana làm và không ra lệnh

Cô ấy không sợ yêu cầu/Ma nữ Baiana/Con gái của Nagô

Làm việc với bột pemba/Để giúp Babalaô

Baiana vâng/Baiana đến/Bẻ bánh mandinga bằng dầu cọ

Baiana có/Baiana đến/Bẻ bánh dẻo bằng cọ dầu

_________________________________________

Ồ, ồ, ồ, Chúa tể Bonfim / Valei-me São Salvador của tôi

Xin chào, hãy đi chữa lành cho người dân của tôi / Người dân Bahia có đã đến

Bahia , Bahia, Bahia de São Salvador / Nếu bạn chưa từng đến Bahia, hãy hỏi Chúa của chúng tôi.

______________________________

Những người Bahia tốt bụng/Những người Bahia tốt bụng/Những người Bahia tốt bụng là người biết lao động

Xem thêm:Cung Thiên Bình đang yêu: đặc điểm, dấu hiệu và hơn thế nữa!

Người Bahian tốt/Là người trèo cây dừa/Bẻ dừa, uống nước

Trái dừa để nguyên chỗ

_________________________________________

Từ Bahia về tôi không thấy đường

Từ Bahia về không thấy đường

Mỗi ngã tư tôi đi qua một ngọn nến tôi thắp

Mỗi ennc khi tôi đi ngang qua một ngọn nến, tôi đã thắp nó

Coquinho Coquinho Baiano, Coquinho đến từ Bahia

Coquinho đã thắng kiện với Senhora da Guia

Cầu nguyện Baianos

"Kính mừng Chúa của Bonfim, Kính chào tất cả người dân Bahia, tôi kêu gọi sự hiện diện của bạn vào lúc này, giúp tôi trên hành trình của mình và bảo vệ tôi, như tôi xứng đáng.

Tôi yêu cầu mọi bất công chống lạitôi, trong mắt anh ấy, bị hủy hoại. Tôi yêu cầu rằng bất kỳ và tất cả năng lượng và nhu cầu tiêu cực có thể tác động lên tôi hoặc nhà của tôi đều bị phá vỡ, loại bỏ và chuyển đến nơi xứng đáng của nó.

Tôi cầu xin sự tha thứ cho những thất bại và lỗi lầm của tôi và mong bạn tiếp tục đồng hành cùng tôi, chỉ dẫn cho tôi để tôi không phạm sai lầm nữa.

Nhân danh Chúa, Santa Cruz, amen. Saravá gửi tới tất cả người dân Bahia."

Người Bahia ở umbanda đại diện cho một dân tộc hạnh phúc!

Người Bahia ở umbanda đại diện cho một dân tộc hạnh phúc!

Baianos là những thực thể rất đẹp, tràn đầy năng lượng và rung động tích cực.

Ngay cả khi các chuyên gia tư vấn của anh ấy tỏ ra có vấn đề hoặc buồn bã, sau khi tiếp xúc với Baianos ở Umbanda, anh ấy gần như ngay lập tức cảm thấy sự bình tĩnh và niềm vui chảy trong mình.

Luôn rất hữu ích và hài hước, họ thu hút được một lượng lớn người trung thành , những người tìm kiếm sự nhẹ nhàng và khả năng giải quyết các vấn đề theo cách của họ, như người Bahia.

những linh hồn tái sinh trong dòng này.

Lịch sử của các thực thể Bahian ở Umbanda

Dòng dõi Baianos ở Umbanda được nhiều thực thể khác nhau biết đến như Seu Zé Baiano, Zé do Coco, Baiano Mandingueiro và những người khác. Các nghiên cứu đầu tiên có từ những năm 1940, 1944 và 1945 cho biết Baianos và Baianas đầu tiên xuất hiện ở Umbanda vào những năm 40. Điều này là do sự di cư của người dân Đông Bắc đến Đông Nam Bộ.

Tuy nhiên, có những một số điểm hát có từ cuối những năm 1920, chẳng hạn như điểm Vó Joana da Bahia. Nếu bạn quan sát kỹ hơn, một số Pretos Velhos đã đưa lịch sử của Bahia vào terreiros, do đó chuẩn bị nền tảng cho hình thức trình bày này về những người hạnh phúc và may mắn là Baianos và Baianas.

Trong một bài hát điểm bên trong Tenda de São Jorge (một trong 7 terreiros được thành lập bởi Caboclo das 7 Encruzilhadas, người vào năm 1908 đã công bố Umbanda trên mặt đất), họ hát: “Nếu anh ấy đến từ Bahia, anh ấy đến từ một terreiro từ Bahia”, điều này điểm bắt đầu từ đầu những năm 1930, tức là ngay cả trước khi dòng Baiano xuất hiện ở Umbanda, các dòng khác đã chuẩn bị kế hoạch vật chất cho sự xuất hiện của nó.

Một số khía cạnh của Umbanda tin rằng Dòng Baianos được tạo ra để thể hiện tổ tiên và mẹ của các vị thánh, những người không có đủ trình độ tiến hóa để trở thành Caboclo hoặc Preto Velho, sẽ khônghọ có không gian để thể hiện bản thân bên trong terreiro để tiếp tục cuộc hành trình của họ trong mặt phẳng tâm linh.

Vì vậy, trước nhu cầu chứa đựng những linh hồn này và để tôn vinh cuộc di cư vĩ đại mà người dân vùng đông bắc đã thực hiện phía đông nam, bị bệnh nặng Với những hiệp ước này, dòng Baianos ở Umbanda ra đời.

Đặc điểm của hướng dẫn Bahian ở Umbanda

Dòng Baianos ở Umbanda là dòng không chịu đựng sự bất công. Nếu một Baiano hỗ trợ một nhà tư vấn đang chịu đựng sự bất công, anh ta sẽ tự chuốc lấy nỗi đau và nhất quyết không rời khỏi người đó cho đến khi vấn đề được giải quyết.

Mặc dù có bản năng gia trưởng về tình cảm và niềm vui lớn lao, thực thể này thường không có "điểm trong lưỡi" và sẽ nói những sự thật mà người hỏi cần nghe. Nếu anh ta thấy rằng vấn đề trong cuộc sống của nhà tư vấn là do chính anh ta gây ra, anh ta sẽ không ngần ngại rũ bỏ nó để anh ta gánh vác trách nhiệm và chỉ đạo con đường của mình.

Bạn không nên nói dối bất kỳ thực thể tâm linh nào, mà là Bahians không có lòng khoan dung cho sự dối trá. Khi thấy nhà tư vấn hoặc đồng cốt đang nói dối, anh ấy luôn hỏi "con có chắc không con trai?" ' t thích nó một trong hai người lười biếng. Nếu anh ấy thấy mình xứng đáng, anh ấy sẽ cố gắng đánh thức mọi cảm xúc củaham muốn, khiến người hỏi xắn tay áo ra trận, nhưng nếu thấy người đó lười biếng, anh ta sẽ để anh ta đi theo con đường của mình như ý muốn.

Hành động của người Bahian ở Umbanda

Bất chấp sự khiêu khích và những trò đùa được nói về những người Bahian không thích làm việc, những thực thể này vẫn làm việc rất nhiều. Họ là những linh hồn thích chiến đấu, như thể họ là ong và mật. Những linh hồn này không đo lường những nỗ lực giúp đỡ đồng cốt và chuyên gia tư vấn của họ, phá vỡ những yêu cầu và năng lượng tiêu cực.

Hồ sơ của thực thể này là vui vẻ, chăm chỉ, không từ chối tham gia trận chiến để bảo vệ những người xứng đáng và hầu như luôn luôn lá chiến thắng. Đây là đặc điểm của các tác phẩm của dòng Baianos ở Umbanda.

Dòng Bahian có đại diện cho người Bahian không?

Là một trong những dòng mang tính khu vực hiện diện nhiều hơn trong các biểu hiện của nó, sẽ khó mà không thấy một Baiano ở umbanda nói với giọng rõ rệt, người không sử dụng các yếu tố khu vực như dừa hoặc ai làm không hấp dẫn các vị thánh như Chúa của chúng ta ở Bonfim hay thậm chí là nhân vật Padim Ciço. Tất cả những yếu tố này đều mang tính danh dự và đại diện cho người dân vùng đông bắc.

Umbanda có đặc điểm mang văn hóa của các dân tộc trong khu vực lâu nay bị áp bức và gạt ra ngoài lề xã hội, và sự tôn kính và trao quyền này rất dễ nhận thấy bên trong terreiro , với tinh thần củaNgười da đỏ, nô lệ da đen, phụ nữ bị khuất phục, nền văn hóa gypsy và một số người khác nằm ngoài lề xã hội.

Các dòng người khác nhau từ Bahia ở umbanda

Các dòng người khác nhau từ Bahia ở umbanda

Umbanda là một tôn giáo đa nguyên, không có cấu trúc chỉ huy theo chiều dọc, đó là lý do tại sao mỗi khu vực hoặc thậm chí mỗi terreiro có một đặc thù trong giáo phái của nó. Khi dòng Baiano bắt đầu dựa trên bình diện trần gian, một số cách giải thích và cách thờ cúng nó đã xuất hiện và được chia thành hai loại chính, dựa trên cách thờ cúng của từng khu vực, trong trường hợp này là trục Rio - São Paulo.

Về bản chất, cách thức làm việc của các thực thể không thay đổi, sự khác biệt duy nhất là ở cách hiểu về dòng công việc. Trong nhiều năm, một sự hiểu biết dựa trên bình diện tâm linh, do đó loại bỏ những nghi ngờ và làm cho sự hiểu biết về dòng này ngày nay trở nên đồng nhất hơn. Khám phá một số dòng này bên dưới.

Dòng người Bahia ở São Paulo

Dòng suy nghĩ thể hiện người Bahia như một dòng bày tỏ lòng kính trọng đối với những người nhập cư đến từ phía đông bắc đến trục Rio - São Paulo , vào những năm 60. Vào thời điểm đó, tất cả những người nhập cư từ khu vực đó đều được gọi là người Bahian, thậm chí đôi khi theo cách miệt thị.

Giữa sự phát triển của đô thị, những người nhập cư này đại diện cho lực lượng lao động trong lĩnh vực xây dựng dân dụng, dọn dẹp, kiếm tiền ít và làm việc nhiều. Trong thập kỷ củaNăm 70, khi Brazil bước vào cuộc khủng hoảng kinh tế, những người nhập cư này bắt đầu chịu nhiều định kiến, bị cho là thiếu cơ hội việc làm và quá đông đúc ở các thành phố, ngoài ra còn có liên quan đến những điều tồi tệ.

Những người có hiểu biết về lòng kính trọng đối với những người nhập cư, đã thành lập Linha de Baianos như một dòng mới trong các tác phẩm của Umbanda, với cấu trúc và nền tảng riêng và độc lập.

Dòng Bahia ở Rio de Janeiro

Có hai luồng suy nghĩ chính liên quan đến sự hình thành dòng Bahia, đó là của Rio de Janeiro và của São Paulo.

Dòng đầu tiên, rất phổ biến ở terreiros của Rio de Janeiro, nói rằng dòng Baianos bao gồm các linh hồn đen, các thầy phù thủy vĩ đại, cha và mẹ của các vị thánh từ thời cổ đại của candomblé, những người vĩ đại đã tiếp xúc với các nghi lễ châu Phi và đã phát triển một kiến thức về mandingas và nhu cầu.

Ngày nay, tất cả những người này, những người hiểu được nhu cầu làm từ thiện và giúp đỡ người khác, đều tập trung vào dòng Baianos.

Các dòng của người Bahia ở những nơi khác

Ngày nay dòng của người Bahia đã có nền tảng vững chắc và bắt nguồn từ tôn giáo, sự sùng bái và nền tảng của nó gần như phổ biến khắp cả nước, chỉ khác với các dòng của lúc đầu nghĩ nhờ thời gian và tâm linh nên mới hiểu được bí ẩn của dòng nàylàm sáng tỏ.

Đường cấu trúc trong umbanda là duy nhất và không thể nhìn thấy nó trong một tôn giáo khác, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể nhìn thấy những thực thể này tự biểu hiện trong các giáo phái khác hoặc thậm chí đến từ các giáo phái khác. umbanda.

Ví dụ, một thực thể trong một thời gian dài đã thể hiện bản thân trong dòng dõi Bahian và ngày nay có dòng công việc của riêng mình, Seu Zé Pilintra. Nguồn gốc của sự sùng bái các bậc thầy của Jurema được gọi là catimbó.

Catimbó là một sự sùng bái có nguồn gốc từ phía đông bắc, là kết quả của cuộc gặp gỡ giữa người châu Âu với người da đỏ Brazil và người châu Phi. Được coi là một giáo phái pháp sư quốc gia, catimbó sử dụng sự kết hợp của các linh hồn được họ gọi là chủ nhân.

Một số linh hồn này, từng chút một, đã xuất hiện ở umbanda và người chính là Seu Zé Pilintra, người đã kết hợp vào giras từ Baiano và ngày nay có dòng riêng gọi là Linha dos Malandros.

Một số tên gọi phổ biến của người Bahia ở umbanda

Một số tên gọi phổ biến của người Bahia ở umbanda

Bằng cách trở thành người dẫn đường của umbanda, các linh hồn tham gia vào hệ thống gọi cấp bậc Phalanx. Các phalang được điều khiển bởi một hoặc nhiều orixás và có thể hoạt động dưới sức mạnh của các orixás khác. Khi chúng ta nói về tên của các thực thể, chúng ta không đề cập đến một cá nhân, một thực thể cụ thể, mà nói đến nhóm mà thực thể đó thuộc về.

Vì lý do này, việc có hai hoặc nhiều hơn là điều bình thường các thực thể trong cùng một terreiro có cùng tên.Điều này không có nghĩa là một thực thể là hiện thân của 3 người cùng một lúc. Có nghĩa là 3 đồng cốt đó kết hợp các linh hồn khác nhau, nhưng cùng thuộc một phalanx.

Các linh hồn này tham gia vào một phalanx, bởi mối quan hệ và năng lượng tương thích với phương pháp làm việc, bên dưới chúng ta sẽ xem một số tên của Baianos và bên trong từ bí ẩn mà họ hành động.

João do Coco

Các linh hồn hiện thân trong dòng này được cai quản bởi orixá Xangô và hành động trong dòng của Oxalá. Thực thể này thể hiện theo nhiều cách khác nhau, nhưng hành động của nó là công lý gắn liền với đức tin, nghĩa là nếu điều gì đó hoặc ai đó tấn công đức tin của bạn, gây bất công cho bạn, thì phalanx Baianos này có thể giúp đỡ.

Họ thường nhận được lễ vật của họ trong các mỏ đá và cánh đồng trống, và nến của họ có thể thay đổi ngoài màu vàng của dòng Baianos, và có thể có màu nâu hoặc trắng, được liên kết với Xangô và Oxalá.

Zé Baiano

Zé Baiano đã thực hiện công việc của mình là phá bỏ các tác phẩm tiêu cực, mở đường và bảo vệ các chuyên gia tư vấn cũng như phương tiện của họ. Đó là một thực thể được cai quản bởi orixá Ogum, đó là lý do tại sao hành động của nó được thực hiện rất nhiều trên chiến trường.

Việc cúng dường cho họ có thể được thực hiện trên các “con đường”, trên một con đường, trên một đường xe lửa. Lý tưởng nhất, đó phải là một con đường dài nối điểm A với điểm B. Cây nến được cung cấp cho thực thể đó có thểcũng có màu xanh đậm.

Các phương tiện của thực thể này, có xu hướng trung thành và chân thật, không thừa nhận sự bất công dưới bất kỳ hình thức nào, luôn chiến đấu vì kẻ yếu nhất, họ thích chiến đấu, nhưng chủ yếu là để bảo vệ những người thân yêu của họ. Họ có xu hướng rời xa gia đình để sống những cuộc phiêu lưu tuyệt vời, đặc biệt là những cuộc phiêu lưu tình yêu.

Manoel do Facão

Manoel do Facão là một người Bahian rất vui vẻ và rất nghiêm khắc. Chính Baiano đó khiến bạn phải suy nghĩ và ngẫm nghĩ. Anh ấy làm việc dựa trên sự chiếu rọi của Ogum và đạo đức trong một trong những câu chuyện của anh ấy phản ánh con người anh ấy: “Thà làm một kẻ ngốc hạnh phúc dưới bầu trời xám xịt còn hơn là một kẻ ngốc buồn bã dưới bầu trời xanh với trái tim cục cằn.”

Manoel do Facão để lại lời dạy rằng bất chấp khó khăn, chúng ta là người lựa chọn cách phản ứng với chúng, bạn có thể là kẻ ngốc, người phàn nàn về mọi thứ và không có gì là tốt hoặc bạn có thể là kẻ ngốc hạnh phúc không cho phép tự mình vượt qua nghịch cảnh, bởi vì bạn biết đó là điều khiến bạn trưởng thành.

Pedro da Bahia

Thực thể Pedro Bahia xuất hiện và mang theo năng lượng của orixá Xangô. Họ cực kỳ bình tĩnh và ôn hòa, cân nhắc sự việc rất cẩn thận và luôn tìm kiếm công bằng cho các phương tiện và chuyên gia tư vấn của họ.

Họ là những thực thể trực tiếp và đôi khi thậm chí họ có thể tỏ ra thô lỗ, nhưng mục tiêu duy nhất của họ là hướng dẫn và chỉ đạo để bạn có thể hình dung ra các giải pháp cho cuộc sống của mình.

Để có thể

Về bài viết này

Người viết

Tác giả:
Minh Hiếu
Đến từ:
Bình Thuận
Tuổi:
34
"Những thực thể Bahia như những ngọn nến thắp sáng con đường tâm linh, dẫn đường cho chúng ta đến với mục đích cao cả."

Chía sẻ về bài viết

Lý do đằng sau bài viết này là để chia sẻ kiến thức và hiểu biết về những thực thể hấp dẫn này, khám phá vai trò và ý nghĩa của chúng trong Umbanda.

Thẻ Tag của bài viết

Thực Thể Bahia, Umbanda, Hướng Dẫn Tinh Thần.

Danh mục
null