São Tomé: Hành Trình Tông Đồ và Tử Đạo
São Tomé, một trong mười hai tông đồ của Chúa Giê-su, là một nhân vật hấp dẫn trong Tân Ước. Được biết đến với sự nghi ngờ về sự phục sinh của Chúa, ông đã đi một chặng đường dài từ sự hoài nghi đến sự tin tưởng vững chắc.
São Tomé là ai?
Được biết đến là một trong mười hai sứ đồ của Chúa Giê-su, São Tomé chủ yếu được nhớ đến với những khoảnh khắc ông bi quan và thậm chí nghi ngờ đức tin của chính mình. Tên của São Tomé hiện diện trong những đoạn quan trọng của kinh thánh, như khi Chúa Giê-su nói câu nổi tiếng: “Ta là đường đi và lẽ thật; không ai đến được với Chúa Cha mà không qua tôi”.
Giai đoạn nổi tiếng nhất của ông là khoảnh khắc ông nghi ngờ về sự phục sinh của Chúa Giê-su và khi trở về từ cõi chết, ông cảnh báo Thô-ma rằng ông chỉ tin vì anh ấy đã nhìn thấy nó và rằng “Hạnh phúc cho những người không nhìn thấy mà tin.” Tuy nhiên, sau khi sống lại, Tôma, hay Tôma, đã trở thành một người rao giảng lời Chúa vĩ đại.
Vẫn còn sự tò mò về vị thánh khiến nhiều người suy đoán rằng ngài có thể là một cặp song sinh và mặc dù ngài không bao giờ được chứng minh, để lại chỗ cho giải thích. Tuy nhiên, thực tế không hề thay đổi những việc làm của một người đàn ông trong cuộc sống và tất nhiên, sau khi anh ta chết, là tác giả của một phép màu vĩ đại.
Lịch sử của São Tomé
Câu chuyện về São Tomé được kể vào những thời điểm quan trọng xuyên suốt kinh thánh và, ngoại trừ những lời quở trách mà vị sứ đồ nhận được từ Chúa Giê-su, hành trình của ông được đánh dấu bằng những khoảnh khắc đẹp đẽ của đức tin và lòng sùng kính, được coi là vị thánh bảo trợ của người mù và của các kiến trúc sư.
Di sản của anh ấy đi trước anh ấy, theo cả hai cách tích cực, với tư cách là một người đã tôn vinh Chúa Giê-su cho đến phút cuối cùnghọ sẽ đi đâu và, Chúa Giê-su, là con trai của Đức Chúa Trời, đã nhận thức được và hoàn toàn biết mọi thứ. Đây là một trong những khoảnh khắc nổi tiếng nhất giữa Chúa Giê-su và Thô-ma.
Thomas lo lắng rằng họ sẽ đến nơi an toàn nên phản đối việc họ không biết đường đi, và Chúa Giê-su trả lời rằng Ngài là con đường sự sống và sự thật và không ai đến được với Chúa Cha mà không qua Người. São Tomé xấu hổ, chỉ biết im lặng.
Gioan 20; 24, 26, 27, 28
Chương 20 của sách Giăng nói về sự phục sinh của Chúa Giê-su và cách các sứ đồ đối phó với việc Ngài trở lại thế giới của người sống. Mặc dù anh ấy rất vui vì Chủ nhân của mình đã thực sự trở lại để tiếp tục sứ mệnh mà tất cả họ đã bắt đầu, nhưng sự thật vẫn còn mới và rất khác thường.
Thomas, như dự đoán, đã không tin và anh ấy chỉ có thể thực sự hiểu rằng điều đó là có thật khi anh nhìn thấy Chúa Giê-xu. Đoạn này là nguồn gốc của câu nói nổi tiếng của Chúa Giêsu: "Hạnh phúc thay những ai tin mà không thấy". Nhân cơ hội đó, Chúa Giê-su gọi Tôma đến, ngài mời ngài đặt ngón tay lên vết thương và xem vết thương của ngài, để ngài hiểu rằng chúng là thật.
Đây có thể hiểu là giây phút trọng đại của sự cứu rỗi đối với São Tomé , bởi vì ngay cả khi hành vi của anh ta có thể chưa chín chắn và thậm chí là hoài nghi Chúa Giê-su, Con của Đức Chúa Trời hiểu rằng điều này không làm cho anh ta bớt xứng đáng là một trong những học trò của mình và ngay cả như vậy, anh ta nênđược đón nhận và hiểu như một trong những sứ giả vĩ đại của Chúa.
Giăng 21; 20
Đoạn văn này rất thú vị vì nó cho thấy sự tương tác khác nhau giữa các môn đồ với Chúa Giê-su. Anh ta nói với người của mình rằng anh ta đang đi câu cá, và ngay sau đó, anh ta xuất hiện như một người khác. Vào lúc đó, Chúa Giê-su thử lòng tốt của các học trò khi, với một thân phận khác, ngài nói rằng mình đói và xin chút thức ăn. Và họ gần như đồng thanh nói “không”.
Ngay sau đó, những người đàn ông đến gần sông để câu cá đã không câu được con cá nào, như sự trừng phạt của trời cho hành động mà họ vừa phạm phải. Peter nhận ra rằng người kia thực sự là Chúa Giêsu trong một hình thức khác và cố gắng sửa đổi lỗi lầm mà họ đã gây ra. Ngay sau khi chuộc lỗi, đánh bắt được rất nhiều, với nhiều con cá, đã nuôi sống tất cả chúng.
Công vụ 01; 13
Chương đầu tiên của cuốn sách 'Công vụ của các sứ đồ' nói về những gì đã xảy ra ngay sau khi Chúa Giê-su còn sống, thăng thiên lên trời. Đó là một khoảnh khắc rất đặc biệt trong cuộc đời của mười một người đàn ông đã có vinh dự được sống với chính con trai của Thượng Đế. Thô-ma, ngay cả khi đức tin của ông nhiều lần bị thử thách, vẫn là một trong số những người được Đức Chúa Trời tin cậy.
Sau khi Chúa Giê-su thăng thiên, chính Đức Thánh Linh thăm viếng họ trong một khung cảnh đáng nhớ, trong đó các con đường được xác định là của mỗi người. những người đàn ông phải tuân theo để tiếp tục sứ mệnh truyền bá lời Chúa chophần còn lại của thế giới. Và như đã biết, Thô-ma được cử đi truyền giáo ở nhiều nơi, trong đó có Ấn Độ, điểm đến cuối cùng của ông.
Ở đây, điều đáng nói là Giu-đa Ích-ca-ri-ốt, kẻ phản bội Chúa Giê-su, sau khi ăn năn đã nộp Ngài với những người điều tra của mình, treo cổ tự tử, tràn đầy sự ăn năn, để chỉ có mười một sứ đồ khác có mặt trong lễ kỷ niệm trọng đại.
Xem thêm:Nằm mơ thấy hoa trắng có ý nghĩa gì? Trong một bó hoa, bình hoa, khu vườn và hơn thế nữa!Lòng sùng kính Thánh Thomas
Thánh Thomas, chắc chắn, là một trong những biểu tượng vĩ đại nhất của sự đổi mới đức tin trong Cơ đốc giáo, bởi vì ông đã để lại không gian của một người hay thắc mắc và hoài nghi cho đền thờ của những người đã chết vì đức tin và niềm tin tôn giáo của họ.
Di sản của ông là thậm chí còn vĩ đại hơn ở Ấn Độ, đất nước mà thánh nhân đã hành hương những năm cuối đời. Hãy xem những việc làm và phép lạ chính trong cuộc đời của vị thánh São Tomé này!
Phép lạ của São Tomé
Cái chết của São Tomé diễn ra ở Kerala, Ấn Độ, cũng như chôn cất của mình. Thành phố có một nhà thờ, nơi Didymus từng thuyết pháp cho các tín hữu. Sau khi ông qua đời, nhà thờ là nơi được chọn để lưu giữ hài cốt của ông cũng như các tài liệu chứng minh cái chết của ông, chẳng hạn như 'giấy chứng tử' và ngọn giáo tuyên bố ông đã chết.
Thành phố nơi ông qua đời bờ biển và, trong một bài giảng của ông, một tín đồ lo lắng về vị trí của nhà thờ, tương đối gần bờ biển. Rấtniềm tin, São Tomé nói rằng nước biển sẽ không bao giờ đến được đó. Ông tuyên bố điều này dưới dạng một lời tiên tri.
Lịch sử đã bị mai một theo thời gian cho đến năm 2004, một trận sóng thần ập vào vùng Kerala, giết chết hàng trăm người và tàn phá toàn bộ khu vực, nơi bị tàn phá một cách nghiêm trọng. Tuy nhiên, trước sự ngạc nhiên của mọi người, nhà thờ vẫn còn nguyên vẹn, với tất cả đồ đạc không bị đụng chạm. Sự kiện này ngay lập tức được công nhận là một trong những điều kỳ diệu của São Tomé.
Ngày của São Tomé
Ngày của São Tomé có một sự tò mò, vì sau nhiều thế kỷ, nó đã được chuyển sang một nơi khác ngày. Ban đầu, ngày của vị thánh vĩ đại được tổ chức vào ngày 21 tháng 12 trên toàn thế giới. Tuy nhiên, vào năm 1925, Giáo hội Công giáo đã quyết định dời ngày này sang ngày 3 tháng 7.
Vào năm được đề cập, lễ phong chân phước cho Thánh Peter Canisio đã diễn ra và ngày mất của ông được ghi vào ngày 21 tháng 12 , giáo phận quyết định chuyển ngày cho vị thánh mới, tôn trọng ngày qua đời của ngài. Không có bằng chứng về lý do tại sao nó phải là ngày 3 tháng 7, nhưng kể từ đó, ngày São Tomé đã được tổ chức vào ngày này.
Lời cầu nguyện của São Tomé
Vị thánh đã được hiểu, nhiều năm trước, với tư cách là vị thánh bảo trợ của người mù, thợ xây và kiến trúc sư, và vào ngày của những nghề này, ông được hiểu như một biểu tượng và lời cầu nguyện của ông thường được tụng kinh để cầu xin sự bảo vệ, sức khỏe và sự sống. kiểm tralời cầu nguyện đầy đủ:
“Hỡi Thánh Tông Đồ Tôma, bạn đã trải qua ước muốn được chết với Chúa Giêsu, bạn cảm thấy khó khăn khi không biết Đạo, và bạn đã sống trong sự không chắc chắn và trong bóng tối của sự nghi ngờ, trên Lễ phục sinh. Trong niềm vui gặp gỡ Chúa Giêsu Phục Sinh, trong niềm xúc động của đức tin được tái khám phá, trong sự thúc đẩy của tình yêu dịu dàng, anh chị em đã thốt lên:
"Lạy Chúa của con, lạy Chúa của con!" Chúa Thánh Thần, vào ngày Lễ Hiện Xuống, đã biến đổi bạn thành một nhà truyền giáo can đảm của Chúa Kitô, một người hành hương không mệt mỏi từ thế giới cho đến tận cùng trái đất. Bảo vệ Giáo hội của bạn, tôi và gia đình tôi và làm cho mọi người tìm thấy Con đường, Bình an và Niềm vui để loan báo, một cách nhiệt thành và cởi mở, rằng Chúa Kitô là Đấng Cứu Rỗi duy nhất của Thế giới, hôm qua, hôm nay và mãi mãi. Amen.”
Có thật thánh Tôma là vị tông đồ không có đức tin không?
São Tomé là một nhân vật tôn giáo và lịch sử mang nhiều sắc thái, bởi vì cấu trúc của ông với tư cách là một con người và một thánh nhân nổi tiếng trong mọi bối cảnh xuất hiện được đưa vào. Được biết đến như một người hay nghi ngờ, ông tỏ ra là một người có niềm tin, bất chấp sự hoài nghi nhất thời.
Phân tích hình tượng São Tomé và những gì anh ấy đại diện là để quan sát một chút về cái chết và sự hoài nghi ẩn sâu trong con người chúng tôi . Các tông đồ, trước khi được hiểu và công nhận là những người thánh thiện, là những người bình thường, với những nỗi sợ hãi, thất bại và bất an.
Nói rằng São Tomé là biểu tượng củamọi người không cần phải hoàn toàn chắc chắn để tin vào điều gì đó mà họ chưa hoàn toàn hiểu được. Bạn có thể đặt câu hỏi và nó sẽ không làm bạn mất niềm tin, nó chỉ khiến bạn có niềm tin sâu sắc hơn, bởi vì bạn hiểu nó sâu sắc hơn chứ không phải chỉ chấp nhận nó.
cuộc sống hiện tại; cũng như thực tế là anh ta nổi tiếng là người hoài nghi và chống lại quyền năng của Chúa Giê-su Christ. Hãy đọc để tìm hiểu thêm về vị thánh vĩ đại này của Giáo hội Công giáo!Nguồn gốc của São Tomé
Tên của São Tomé được thấy mười một lần trong suốt kinh thánh và, với tên Thomas hoặc Thomas. Vì lý do này, anh ta được hiểu là một cặp song sinh trong bối cảnh Kinh thánh, trên thực tế, là hai người. Giả thuyết này càng được củng cố khi, trong tiếng Hy Lạp, từ sinh đôi là δίδυμο (đọc là dydimus), tương tự như Didymus, đó là cách São Tomé được biết đến.
Didymus sinh ra ở Galilee và không có bằng chứng nào về nghề nghiệp của mình trước khi được Chúa Giê-su triệu tập làm người học việc, nhưng người ta suy đoán rằng ông là một ngư dân. São Tomé, sau khi Chúa Giêsu đi xuyên qua Trái đất, đã sống những ngày của mình để rao giảng về những điều đã học, đã củng cố ở Ấn Độ.
Nghi ngờ của São Tomé
Tình tiết nổi tiếng của nghi ngờ là nơi Thánh Thomas không tin các sứ đồ khác khi họ tuyên bố đã nhìn thấy Chúa Giê-su sau khi ngài chết. Trong đoạn văn, được kể trong sách của John, Thomas bác bỏ tầm nhìn mà những người bạn đồng hành của anh ấy nói rằng họ đã nhìn thấy và nói rằng anh ấy muốn nhìn thấy nó để tin vào điều đó.
Tuy nhiên, khi Chúa Giê-su sống lại, Thomas nói rằng anh ấy luôn tin rằng anh sẽ trở lại. Chúa Giê-su, Đấng toàn tri, mâu thuẫn với ông trước mặt mọi người và nói rằng 'phúc cho những ai tin mà không thấy'. Đoạn văn rất quan trọng, bởi vì nó chỉ ra rằng 'lỗi' trongđức tin có thể xảy ra với tất cả mọi người, kể cả các thánh.
Những đoạn đánh dấu sự bi quan của ông
Trong những lần xuất hiện trong kinh thánh, Thomas thể hiện mình là một người rất bi quan, gần như u sầu, bởi vì ông luôn cần hiểu mọi thứ một cách sâu sắc trong cuộc sống. để tin tưởng. Hình ảnh của anh ấy trong mọi ngữ cảnh đều rất phong phú, bởi vì nó nói lên rất nhiều điều về việc con người cần những thứ dễ hiểu như thế nào, ngay cả khi chúng ta nói về sự kết hợp giữa xác thịt và tinh thần.
Có nhiều lúc, sự hoài nghi này của Thomas là Quan điểm . Trong một khoảnh khắc nổi tiếng khác, khi Chúa Giê-su nói câu “Ta là đường đi, lẽ thật và sự sống”, ngài đang trả lời câu hỏi của Thô-ma về việc họ không biết đường họ phải đi. Đoạn này có thể xem trong Giăng 14:5 và 6).
Công việc tông đồ của ông
Sau khi Chúa Giê-su về trời, các môn đồ bắt đầu rao giảng Tin Mừng ở bất cứ nơi nào Chúa sai họ đến. Và, tất nhiên, với Tomé cũng không khác. Sau giai đoạn Lễ Ngũ Tuần, đó là sự xuất hiện của Chúa Thánh Thần với Mary và mười hai tông đồ, Thomas được cử đi rao giảng cho người Ba Tư và Parthia.
Trong chuyến hành trình vĩ đại nhất của mình, Didymus đã rao giảng ở Ấn Độ, nơi đó là một trong những thành tựu vĩ đại nhất trong lịch sử của nó. Ở đó, ông bị ngược đãi vì phần lớn đất nước theo đạo Hindu và họ không đón nhận ông tốt lắm, đặc biệt là các nhà lãnh đạo tôn giáo.
Truyền giáo và tử đạo ở Ấn Độ
Trong lịch sử, São Tomé là bị bức hại và chếtkhi rao giảng Tin mừng ở Ấn Độ. Sự miễn cưỡng của các nhà lãnh đạo tôn giáo Hindu đã khiến vị thánh bị giáo đuổi và giết chết. Một cái kết không thể tàn nhẫn hơn đối với vị thánh.
Mặc dù câu chuyện có một kết thúc bi thảm nhưng người Công giáo ở Malabar đã tôn thờ ông hơn hai nghìn năm, bởi vì São Tomé là biểu tượng vĩ đại của sức mạnh và niềm tin cho quốc gia. Cái chết của anh ấy tượng trưng cho việc chấp nhận Chúa và yêu mến anh ấy hơn tất cả. Cộng đồng Cơ đốc giáo ở Ấn Độ khá lớn.
Bằng chứng tài liệu
Câu chuyện về cái chết của Thánh Thomas đã được chứng minh một cách khoa học, vì các tài liệu rất cổ ghi ngày vị thánh đến nước này và cũng chứng thực 'causa mortis' của anh ta là do một thử thách với những ngọn giáo. Tài liệu này chỉ được phát hiện vào thế kỷ 16, đây là một cột mốc quan trọng trong toàn bộ bối cảnh Kinh thánh.
Sau đó, người ta cũng tìm thấy hầm mộ nơi chôn cất thi hài của Thánh Thomas cũng như một ít máu đông và những mảnh của một ngọn giáo, rõ ràng là vật đã khiến anh ta trọng thương. Đây là một phần di sản quý giá mà vị thánh vĩ đại đã để lại ở Ấn Độ.
Tính biểu tượng trong hình ảnh của São Tomé
Giống như hầu hết các vị thánh, São Tomé được nhiều người công nhận những yếu tố tạo nên cả hình ảnh của vị thánh và câu chuyện của ông. Didymus được biết đến với chiếc áo choàng màu nâu, cuốn sách anh ta cầm trên tay, cuốn sách màu đỏ duy nhất và tất nhiên,ngọn giáo nói lên rất nhiều điều về lịch sử của vị thánh vĩ đại này.
Hình ảnh của ông mang những biểu tượng liên quan đến tính cách, cách thúc đẩy truyền giáo, cuộc đời và tất nhiên là cả cái chết của ông vì lợi ích của ông. bởi vì anh ấy đã tin tưởng và bảo vệ cho đến giây phút cuối cùng trong hành trình trần gian của mình. Hãy xem các yếu tố chính tạo nên bản sắc thánh của São Tomé và ý nghĩa của chúng!
Chiếc áo choàng màu nâu của São Tomé
Suốt cuộc đời, São Tomé mặc một chiếc áo choàng màu nâu, không có bất kỳ sang trọng, để bước đi trong cuộc đời hành hương và truyền bá Tin Mừng. Là một người thánh thiện, đây là một thái độ rất tích cực, vì nó cho thấy ông ấy khiêm nhường như thế nào và tôn vinh ông ấy vì là một trong mười hai người mà Chúa Giê-su đã để lại để truyền bá lời của Ngài khắp thế giới.
Sự khiêm nhường này là được ca ngợi trong một số khoảnh khắc, bởi vì được biết bởi người đàn ông nghi ngờ, anh ấy đã hoàn toàn chuộc lỗi và dũng cảm đảm nhận vị trí của một người thánh thiện mà sau khi được chứng minh bằng đức tin, anh ấy đã chứng minh được điều đó.
Cuốn sách trong tay phải của São Tomé
Tượng trưng cho sứ mệnh cuộc đời của vị thánh vĩ đại, cuốn sách trên tay phải của Thánh Tôma là Phúc âm, mà ông đã dành những năm cuối đời để giảng dạy, ngay cả ở những nơi khắc nghiệt nhất. Được Đức Chúa Trời thánh hiến, Tin Mừng trong tay ông là biểu tượng cho thấy ông không bao giờ từ bỏ và rằng ông đã nhận lời Chúa ở nơi ông phải nhận.
TheSự hy sinh của Thánh Thomas là một trong những di sản vĩ đại của ông, chủ yếu là vì ông đã chết nhân danh Chúa và truyền giáo cho những người muốn biết thêm về những lời của Phúc âm. Một số vị thánh đã bị giết một cách dã man, nhưng không phải lúc nào cũng trong các nhiệm vụ quan trọng và nhạy cảm như nhiệm vụ của Didymus.
Chiếc áo dài đỏ của São Tomé
Chiếc áo dài đỏ của São Tomé có hai ý nghĩa: ý nghĩa thứ nhất trong số đó là sự đau khổ của anh ấy trong chuyến hành hương ở Ấn Độ, sự ngược đãi và cái chết của anh ấy bởi các nhà lãnh đạo tôn giáo Hindu. Cách giải thích thứ hai được đưa ra cho chiếc áo dài là nó tượng trưng cho máu của Chúa Kitô và máu của Chúa đổ ra công khai trong lúc Người bị đóng đinh.
Mối quan hệ của chúng, liên quan đến tính biểu tượng của chiếc áo dài, rất gần gũi và mong manh, vì nó nói về không phủ nhận Chúa, ngay cả khi hành động đó phải trả giá bằng mạng sống của một người. Chúa Giê-su đã không chối bỏ Cha mình trong lúc chịu đóng đinh và chịu chết, giống như Thánh Tôma, người đã không chối bỏ Thiên Chúa cũng như Chúa Giêsu, Đấng đã dạy ngài trở thành một con người có đức tin.
Ngọn giáo của Thánh Tôma
Ngọn giáo hiện diện bên tay trái của hình ảnh São Tomé là biểu tượng cho cái chết của ông. Sau khi không ngừng theo đuổi ở Ấn Độ, anh ta bị bắt và như một cơ hội cuối cùng, anh ta nói rằng anh ta có thể từ chối Chúa và sống sót. Tuy nhiên, sau nhiều lần làm mất uy tín lời của Chúa Giê-su, Thánh Thomas đã bị giết bằng giáo, nhân danh đức tin.
Bao gồm cả, trong hầm mộ của ông, người ta đã tìm thấymảnh vỡ của ngọn giáo đã được sử dụng trong cái chết của anh ta, vẫn còn những loại vải mà theo các nhà sử học, là một phần của bộ quần áo anh ta mặc vào ngày hành quyết. Đồ vật được hiểu là biểu tượng sức mạnh của vị thánh và ngay cả khi nó được sử dụng để chống lại anh ta, thì nó cũng khiến anh ta trở thành anh hùng, đặc biệt là ở Ấn Độ, nơi coi São Tomé là một vị thánh vĩ đại.
São Tomé ở Tân Ước
Tân Ước là một bộ sưu tập các sách tạo thành một phần bổ sung của kinh thánh và do được thêm vào sau nên có tên đó. Những cuốn sách 'lỏng lẻo' này được gọi là ngụy thư và, ngay cả khi được thêm vào, một số cuốn sách đã bị bỏ đi, điều này khơi dậy sự tò mò về những câu chuyện chưa được kể.
Trong những đoạn trích này, các phiên tòa xét xử Chúa Giê-su được kể lại. , một số phép lạ nổi tiếng nhất của ông, mối quan hệ của Chúa Kitô với các môn đệ và cách họ được chọn, cũng như tất cả các cuộc hành hương, bắt bớ và cái chết để bảo vệ việc truyền bá Tin Mừng. Hãy xem những đoạn mà anh ta xuất hiện và anh ta tham gia vào chuỗi sự kiện thiêng liêng này như thế nào!
Xem thêm:Nằm mơ thấy đồ lót có ý nghĩa gì? Đó là không có, bẩn, trắng và những thứ khác!Ma-thi-ơ 10; 03
Trong đoạn văn được trích dẫn, tên của Thô-ma được nhắc đến lần đầu tiên, nhưng sách Ma-thi-ơ lại nói về cách Chúa Giê-su hướng dẫn các môn đồ đi theo bước chân của ngài. Trong một hành động tin tưởng, Vị Nam Tử của Thượng Đế đã ban cho họ quyền năng chữa lành để đối phó với nhiều người bệnh sống ở đó. Đó là cho họ, tất cả mười hai tên, đượclàm việc vì điều đó.
Đoạn văn cũng đề cập đến Giu-đa Ích-ca-ri-ốt và đã gọi ông là kẻ phản bội, bởi vì, trong toàn bộ bối cảnh Kinh thánh, người ta biết rằng ông là người đã giao Chúa Giê-su cho Pontius Pilate, đao phủ của Đấng Christ. Cũng như mười một môn đệ kia, trong đó có Tôma, ngài cũng có sứ mệnh chữa lành bệnh tật và loan báo Tin Mừng khắp nơi.
Mác 03; 18
Đoạn văn công bố sự lựa chọn của Chúa Giê-su trong số mười hai người đàn ông, bao gồm cả Thô-ma, người sẽ mang theo di sản của ngài sau khi ngài không còn sống trên Trái đất và, trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, đoạn văn không nói rõ điều đó tại sao những người đàn ông được chọn. Chúa Giê-su Christ chắc chắn có động cơ của mình, nhưng điều đó không rõ ràng trong đoạn văn được trích dẫn.
Cuốn sách thứ 3 của Mác cũng nói về ngày Sa-bát, ngày rất tiêu biểu trong cộng đồng Cơ đốc giáo, vì 'Ngày Thánh' dành cho một số là vào thứ bảy và đối với những người khác là vào chủ nhật. Trong đoạn này, Chúa Giê-su đặt câu hỏi liệu có được phép cứu một người hay giết một người nào đó trong ngày Sa-bát hay không. Và, sau khi không nhận được phản hồi, chữa lành một người đàn ông bị bệnh. Khẳng định rằng điều tốt luôn được phép làm.
Lu-ca 06; 15
Trong chương 6 của Thánh Luca, Thánh Tôma được nhắc đến vào thời điểm Chúa Giêsu vẫn đang cùng với những người của Ngài hành hương qua Đất Thánh. Điều được hiểu là Chúa Giê-su đã dạy họ thông qua ví dụ và những cuộc trò chuyện rất hữu ích về việc trở thành một người đàn ông tốt và thế giới nên như thế nào.
Ở một trong những đoạn văn quan trọng nhất, vấn đề ngày Sa-bát là thiêng liêng được thảo luận một lần nữa và, theo lời của chính các sứ đồ, 'Chúa Giê-xu là con của Đức Chúa Trời ngay cả trong ngày Sa-bát', tán thành quan điểm này. thực tế là điều tốt cần phải được thực hiện hàng ngày, bất kể ngày nào trong tuần.
Giăng 11; 16
Đoạn văn trong chương 11 của sách Giăng nói về việc Chúa Giê-su làm sống lại La-xa-rơ, người đã chết được bốn ngày khi cả nhóm đến hiện trường. Tuy nhiên, như đã biết, ngay cả khi thi thể đã bắt đầu phân hủy, Chúa Giê-su đã làm cho anh ta sống lại, một lần nữa chứng minh cho mọi người thấy rằng anh ta là con trai của Đức Chúa Trời.
São Tomé là người đứng ra phát biểu với các môn đệ khác rằng, giống như Ladarô, những người theo Chúa Giêsu rồi cũng sẽ chết. Những bài phát biểu của São Tomé không được hiểu là dị giáo, mà là sự bất an và thậm chí là thất bại trong đức tin, nhưng chúng là nền tảng để xây dựng hình ảnh của vị thánh mà mọi người đều biết ngày nay.
Khi anh ấy phản đối những hành động đó anh ấy , thoạt nghe có vẻ không thể, Didymus chỉ là một người đàn ông đang cố gắng hiểu và hợp lý hóa đức tin và sự hiểu biết về bản thân của chính mình, bởi vì ở đó mọi thứ đều mới mẻ và sáng suốt. Không có thế giới nào giống như Chúa Giê-su cho đến thế giới đó, vì vậy sự kỳ lạ của ngài là chính đáng.
Giăng 14; 05
Trong đoạn văn này, Chúa Giê-su đang đi cùng với những người của ngài để tiếp tục cuộc hành hương mà họ đang thực hiện. Rõ ràng họ không biết rõ lắm
Về bài viết này
Người viết
Chía sẻ về bài viết
Tôi viết bài này để khám phá hành trình đáng chú ý của São Tomé, từ sự nghi ngờ ban đầu đến sứ mệnh truyền giáo và sự tử đạo ở Ấn Độ.